HOICHOTHUONGMAI

Cổ đông Facebook đề nghị Mark Zuckerberg từ chức

Thứ tư - 04/04/2018 02:19
Ông Scott Stringer, người nắm giữ phần vốn khoảng 1 tỷ USD của Facebook yêu cầu Mark Zuckerberg nên từ chức khỏi ghế Chủ tịch Facebook trong bối cảnh để xảy ra nhiều bê bối liên quan tới dữ liệu người dùng.

Cổ đông Facebook đề nghị Mark Zuckerberg từ chức
Mark Zuckerberg bị nhiều cổ đông yêu cầu từ chức.

Hơn 2 tuần kể từ khi vụ scandal rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica bị phát giác và đăng tải trên hàng loạt tờ báo lớn, Facebook vẫn đón nhận "bão" chỉ trích từ cộng đồng mà chưa đưa ra hướng giải quyết rõ ràng, ngoài những lời xin lỗi được gửi đi từ Mark Zuckerberg.

Thế nhưng ngay cả những "anti-fan" cuồng nhiệt nhất của Facebook trong quá khứ cũng chưa từng nghĩ đến viễn cảnh chiếc ghế Chủ tịch của Mark lại có thể "lung lay" dữ dội như hiện nay.

Mới đây, Scott Stringer, người phụ trách giám sát các quỹ hưu trí thành phố New York, đang kêu gọi một cuộc cải tổ lớn bên trong hội đồng quản trị của Facebook sau khi để xảy ra vụ bê bối Cambridge Analytica. Cụ thể, ông Scott kêu gọi một Chủ tịch khác đứng lên thay thế Mark Zuckerberg, cộng với 3 Giám đốc mới có kinh nghiệm về dữ liệu và bảo mật nhằm giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn.

Được biết, quỹ hưu trí do Scott Stringer quản lý hiện đang nắm giữ cổ phần vốn trị giá 1 tỷ USD của Facebook. Ông cho biết: "Đây là công ty lớn thứ 8 trên thế giới. Họ có 8 tỷ người dùng. Nhưng lại không thể bảo vệ được dữ liệu, cũng như khiến người ta thoải mái."

Scott Stringer cho biết quỹ không rút tiền khỏi Facebook, nhưng "tham vấn và yêu cầu công ty có sự phản hồi". Ông cũng để ngỏ khả năng scandal gây ảnh hưởng sâu sắc tới "nền dân chủ".

Từ sau khi xảy ra vụ bê bối liên quan tới dữ liệu của 50 triệu người dùng, giá trị vốn hóa thị trường của Facebook đã giảm tới 86 tỷ USD. Điều này khiến cho các cổ đông hiện đang nắm giữ cổ phần của Facebook cảm thấy lo lắng.

Với tư cách là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg được cho là đang nắm quá nhiều quyền điều khiến các hoạt động của công ty. Mark cũng nắm trong tay phần lớn cổ phần của Facebook và chiếm ưu thế trong quyền biểu quyết.

Nói cách khác, Mark hoàn toàn có thể tạm "an tâm" với chiếc ghế của mình nếu ông vẫn muốn tại vị, bất chấp việc nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu gọi có sự thay đổi trong Ban điều hành Facebook.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm155
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay78,692
  • Tháng hiện tại2,669,545
  • Tổng lượt truy cập150,390,021
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây