Thắng kiện hơn 1 tỉ đồng vì phải làm công việc quá chán

Thứ ba - 09/06/2020 23:53
(Dân trí) - Frederic Desnard, người từng làm quản lý tại một công ty nước hoa Paris đến năm 2015, đã thắng kiện vì chủ công ty đã giao cho anh một công việc buồn chán đến mức khiến anh trầm cảm và phải từ bỏ.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2016 , khi thông tin Frederic Desnard kiện công ty nước hoa Pháp Interparfum đòi bồi thường tới 400.000 đô la Mỹ vì đã khiến anh phải làm một công việc nhàm chán đến thành trầm cảm.

Công ty này đã đồng ý cho anh nghỉ vài tháng nhưng rồi kiếm cớ cho anh nghỉ việc vì vắng mặt kéo dài.

Sau 4 năm kiện tụng, đầu tháng 6 này, nhân viên 48 tuổi đã được bồi thường 45.000 đô la Mỹ.

Thắng kiện hơn 1 tỉ đồng vì phải làm công việc quá chán

Tòa phúc thẩm Paris ra phán quyết rằng Frederic Desnard đã phải chịu đựng sự “buồn chán” - ngược với tình trạng kiệt sức khi nhân viên phải làm việc quá nhiều. Luật sư cho rằng việc thiếu những thử thách trong công việc đã làm cho thân chủ cảm thấy “vô dụng” và “xấu hổ”, thậm chí còn xuất hiện tình trạng động kinh khi lái xe.

“Tôi đã bị trầm cảm. Tôi cảm thấy xấu hổ vì mình chẳng phài làm gì mà được trả tiền”, Desnard cho biết trên AFP năm 2016.

Desnard cho biết anh được yêu cầu không phải làm gì ngoài những nhiệm vụ mang tính thời vụ trong suốt 4 năm. Theo anh, giai đoạn đó là “địa ngục”. Những nhiệm vụ anh làm chủ yếu là cài phần mềm cho máy tính bảng mới của CEO và đặt ống nước mới cho nhà của ông chủ.

Công ty Interparfum cho rằng Frederic Desnard đã không hề phàn nàn về công việc và thiếu sự năng động trong suốt 4 năm làm tại công ty.

Sự “buồn chán” được luật Pháp công nhận khi Desnard khởi kiện chủ cũ của mình vào năm 2014. Tòa phúc thẩm Paris cho rằng sự nhàm chán là một dạng quấy rối nhân phẩm và quyết định số tiền công ty Interparfum bồi thường là 10% so với yêu cầu của Desnard.

Vậy là những gì tưởng như là một trò đùa giữa các chuyên gia luật đã trở thành một phán quyết và được xem là một tiền lệ cho những vụ việc trong tương lai.

Nhân Hà

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: công ty, quản lý, nước hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập639
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm540
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại887,502
  • Tổng lượt truy cập157,004,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây