Người phụ nữ mang khối u nặng hơn cả em bé sơ sinh dưới cằm

Chủ nhật - 09/12/2018 14:46
Một người phụ nữ ở Ấn Độ đã được trả lại gương mặt vốn có sau khi bác sĩ thành công cắt bỏ khối u tuyến đa hình cực hiếm nặng đến hơn 4kg nặng nề ngay dưới cằm.

Người phụ nữ mang khối u nặng hơn cả em bé sơ sinh dưới cằm
Khối u khủng nặng hơn 4kg

Theo lời kể của bệnh nhân, khối u dưới cằm cô đã bắt đầu phát triển từ 20 năm trước. Các bác sĩ tại bang Uttar Pradesh đều sửng sốt khi mô tả lại khối u nặng 4,35kg, nặng hơn cả một em bé sơ sinh. Thông thường một em bé sơ sinh nặng khoảng 3kg.

Câu chuyện về khối u hiếm gặp này đã được đăng lên tạp chí y khoa danh tiếng British Medical Journal of Case Reports.

Đội ngũ bác sĩ tại Trường Y Moti Lal Nehru báo cáo rằng khối u tuyến đa hình như vậy là cực kỳ hiếm thấy trong lịch sử y học, kể cả y học hiện đại cũng hiếm khi thấy khối u nặng đến vậy.

Bệnh nhân, 47 tuổi đến từ Allahabad, không chịu đến bệnh viện suốt 18 năm vì sợ phải phẫu thuật. Đến khi khối u trở nên quá to, cô đã phải đến bệnh viện ở quê nhà, cách Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh, khoảng gần 200km về hướng đông nam.

Khối u lớn dần đều trong suốt 2 thập kỷ thế nhưng đặc biệt phình lên nhanh chóng chỉ trong có 2 năm qua. Theo báo cáo, khối u thậm chí có mủ nhưng không nói rõ mủ có màu hay mùi gì.

Năm tháng sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u dài đến 30cm, bệnh nhân đã phục hồi sức khoẻ tốt và không có biến chứng gì nguy hiểm đến sức khoẻ.

U tuyến đa hình là một khối u lành thường mọc lên tại tuyến nước bọt. Đây cũng là loại u tuyến nước bọt phổ biến nhất. Khoảng 70% ca bệnh có u tại tuyến nước bọt thường là u tuyến đa hình. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thống kê về mức độ phổ biến của loại u lành tính hay ác tính.

Tác giả: Ngô Vân Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập746
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm616
  • Hôm nay100,684
  • Tháng hiện tại3,426,532
  • Tổng lượt truy cập155,462,136
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây