HOICHOTHUONGMAI

Mù mắt vì để lọt ký sinh trùng vào kính áp tròng trong khi tắm

Thứ năm - 06/12/2018 23:58
Thông qua vòi hoa sen, ký sinh trùng đã ẩn mình trong giác mạc, tạo thành một cái kén trong mắt và ảnh hưởng đến toàn bộ thị giác của bệnh nhân.
Mù mắt vì để lọt ký sinh trùng vào kính áp tròng trong khi tắm
Petra khuyên mọi người không nên tắm vòi sen hoặc bơi lội trong khi đeo kính áp tròng

Một phụ nữ người Bỉ tên Petra van Kalmthout đã công khai câu chuyện đau buồn của mình từ 3 năm về trước. Câu chuyện được coi như lời cảnh báo dành cho tất cả những người dùng kính áp tròng để phòng tránh rủi ro xảy ra.

Mọi chuyện bắt đầu khi Petra sử dụng kính áp tròng trong chuyến đi nghỉ trên thuyền. Cô đã tắm dù vẫn chưa tháo kính ra.

“Tôi trở lại vào thứ Bảy kể từ ngày nghỉ lễ. Tôi có một bữa tiệc và vào buổi tối, mắt tôi có một chút đau. Tôi đã lập tức bỏ kính áp tròng của mình ra, ném nó đi. Ngày hôm sau, mắt tôi đỏ quạnh và thậm chí còn đau hơn”, Petra kể.

Mù mắt vì để lọt ký sinh trùng vào kính áp tròng trong khi tắm - Ảnh minh hoạ 2
Ký sinh trùng làm kén trong mắt của Petra

Người phụ nữ đã đến gặp bác sĩ của mình và một số bác sĩ về mắt khác. Họ đã kê toa cho cô một vài loại thuốc nhỏ mắt và kem bôi.

Khi các loại thuốc không hiệu quả, Petra chuyển hướng đến bệnh viện đại học Antwerp, nơi các bác sĩ phát hiện có ký sinh trùng trong giác mạc mắt phải của cô. Thời điểm đó, Petra hầu như đã mất toàn bộ thị lực và những cơn đau trở nên khó chịu một cách kinh khủng.

Thủ phạm hóa ra là một ký sinh trùng tên acanthamoeba. Nó không phải là loại nguy hiểm trừ khi bị kẹt giữa thấu kính tiếp xúc với giác mạc của mắt.

Ký sinh trùng nhỏ bé đã ẩn mình trong một cái kén trên giác mạc và ảnh hưởng đến toàn bộ thị lực. Một loại thuốc nhỏ mắt đặc biệt có chứa Clo có thể giết chết ký sinh trùng nhưng khi biết đến thứ thuốc này thì mọi chuyện đã quá muộn với Petra.

Sau 2 ca phẫu thuật thất bại để giải cứu cho đôi mắt, Petra đã phải thực hiện một cuộc phẫu thuật khó khăn khác để loại bỏ mắt phải của mình.

Mù mắt vì để lọt ký sinh trùng vào kính áp tròng trong khi tắm - Ảnh minh hoạ 3
Người phụ nữ đeo miếng bịt mắt sau khi phẫu thuật

"Khi tôi loại bỏ con mắt của mình, đó là kết thúc cho toàn bộ chu kỳ đau đớn. Và đúng vậy, sau đó bạn phải sống cuộc đời còn lại với một miếng che mắt, một sự lựa chọn được thực hiện khi bạn có ý thức", Petra chia sẻ.

Gần đây, Petra đã nhận được một con mắt giả và không cần phải đeo miếng che mắt nữa. Tuy nhiên, cô vẫn sẽ phải chịu cảnh mù mắt phải trong suốt quãng đời còn lại của mình.

Mù mắt vì để lọt ký sinh trùng vào kính áp tròng trong khi tắm - Ảnh minh hoạ 4
Hiện tại, Petra đang sử dụng mắt giả

Tác giả: Trà Xanh Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay103,694
  • Tháng hiện tại3,961,801
  • Tổng lượt truy cập151,682,277
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây