Xây dựng phong cách cán bộ Cảnh sát THAHS & HTTP bản lĩnh, nhân văn

Thứ tư - 27/12/2017 15:21
Ngày 27-12, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (TC 8) – Tiểu ban Lý luận về TTATXH đã tổ chức trực tuyến Hội thảo khoa học “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.


Xây dựng phong cách cán bộ Cảnh sát THAHS & HTTP bản lĩnh, nhân văn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Lý tổng kết Hội thảo.

Tại Hội thảo, các ý kiến đề cập các vấn đề lý luận, thực tiễn, giải pháp để xây dựng phong cách người CBCS Cảnh sát THAHS &HTTP. 

Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị Bộ Công an cho rằng cần tổ chức hộ thảo, toạ đàm, nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu về văn hoá ứng xử; tập huấn bồi dưỡng kiến thức về văn hoá ứng xử; tập huấn, rèn luyện về kỹ năng giao tiếp cho CBCS, nhất là CBCS thường xuyên tiếp xúc với phạm nhân, thân nhân phạm nhân; công khai số điện thoại, hộp thư điện tử, trang tin điện tử để lấy ý kiến, tổ chức đối thoại trực tiếp đối với thân nhân phạm nhân...

Xây dựng phong cách cán bộ Cảnh sát THAHS & HTTP bản lĩnh, nhân văn - Ảnh minh hoạ 2
Xây dựng phong cách cán bộ Cảnh sát THAHS & HTTP bản lĩnh, nhân văn - Ảnh minh hoạ 3
Các đại biểu tại Hội thảo.

Tổng kết Hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 8 nêu rõ, Cuộc vận động là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cấp uỷ, chỉ huy và mỗi CBCS trong sinh hoạt, công tác; để Cuộc vận động đạt hiệu quả cao cần gắn với việc đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các đơn vị cần tiếp tục phát động “Tự học, tự rèn, tự tu dưỡng, tự đào tạo”; cần đưa nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hoá vào Nghị quyết của cấp uỷ, chương trình hành động của đơn vị; tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lí, giam giữ, giáo dục, cải tạo phạm nhân, chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục, xây dựng nội dung, phân loại đối tượng, biện pháp giáo dục phù hợp; chú trọng nâng cao trình độ, kiến thức pháp luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm, giải quyết tư tưởng, nguyện vọng của CBCS, từ đó đề ra phương pháp giáo dục, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị...

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây