Đôi khi thông tin bạn đưa vào văn bản tài liệu sẽ được hiển thị một cách tốt nhất dưới dạng cột. Các cột văn bản giúp người đọc dễ hiểu hơn ở một số dạng tài liệu nhất định như báo, tạp chí, bản tin và tờ rơi - thường được viết theo định dạng cột. Word 2013 cũng cho phép bạn điều chỉnh các cột bằng cách thêm dấu ngắt cột vào. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu về cách chia cột văn bản trong Word 2013 trong bài viết dưới đây nhé!
Mời các bạn xem qua video Chia cột văn bản trong Word 2013:
1. Bôi đen đoạn văn bản muốn định dạng.
2. Chọn tab Page Layout, sau đó nhấp vào lệnh Columns. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.
3. Chọn số cột bạn muốn tạo.
4. Văn bản sẽ được định dạng dưới dạng cột.
Sau khi đã tạo cột, văn bản sẽ tự động hiển thị nối tiếp nhau từ cột này sang cột khác. Nếu muốn kiểm soát chính xác vị trí bắt đầu của cột mới, hãy sử dụng tính năng column break (ngắt cột).
Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi sẽ thêm một ngắt cột để di chuyển văn bản sang cột khác.
1. Đặt điểm chèn vào đầu văn bản mà bạn muốn di chuyển.
2. Chọn tab Page Layout, sau đó nhấp vào lệnh Breaks. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.
3. Chọn Column từ trình đơn.
4. Văn bản sẽ di chuyển đến đầu cột sau. Trong ví dụ, nó được chuyển đến đầu cột tiếp theo.
Để tìm hiểu thêm về cách thêm các ngắt quãng vào văn bản tài liệu của bạn, hãy tìm hiểu thêm về Breaks - Cách ngắt trang, ngắt đoạn trong phần 13 - Hướng dẫn toàn tập Word 2013 của chúng tôi.
Chúc các bạn vui vẻ!
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn