File PRC là gì? Làm thế nào để mở file PRC?

Thứ sáu - 21/04/2017 00:05
Nhiều người thắc mắc rằng họ rất hay gặp những file có đuôi PRC nhưng không biết đó là file gì, đọc nó như thế nào? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ cung cấp thông tin về tập tin PRC cho các bạn.

Nhiều người thắc mắc rằng họ rất hay gặp những file có đuôi PRC nhưng không biết đó là file gì, mở, đọc nó như thế nào? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ cung cấp thông tin về tập tin PRC cho các bạn.

1. Giới thiệu về tập tin PRC

File PRC là viết tắt của Palm Resource Compiler, một định dạng file thường được sử dụng trong ebook, bạn sẽ hay gặp dạng file này trên các trang web về sách điện tử thường dùng để đọc trên các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng.

File PRC là gì? Làm thế nào để mở file PRC?

2. Ưu điểm của tập tin PRC

Giống như file PDF, định dạng PRC cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm như giao diện dễ sử dụng, dung lượng nhỏ gọn, bảo mật tốt nên thường được dùng để lưu trữ, chia sẻ trên mạng.

Hơn nữa, PRC có thể thu phóng to nhỏ mà không làm hỏng định dạng, luôn vừa khít với màn hình, không cần kéo qua kéo lại để xem, rất phù hợp khi đọc sách trên điện thoại, máy tính bảng. Điều này thì PDF không thể làm được. Do đó, người tạo ebook thường sử dụng định dạng PRC để làm sách điện tử với những cuốn truyện, tiểu thuyết hoặc giáo trình dày, nhiều trang, để tiện dụng hơn cho người đọc.

File PRC là gì? Làm thế nào để mở file PRC? - Ảnh minh hoạ 2

3. Phần mềm mở file PRC

Để mở được các file PRC trên máy tính (laptop), bạn có thể sử dụng 1 trong 2 phần mềm sau Mobipocket Reader Desktop hoặc Lexcycle Stanza.

File PRC là gì? Làm thế nào để mở file PRC? - Ảnh minh hoạ 3

File PRC là gì? Làm thế nào để mở file PRC? - Ảnh minh hoạ 4

Để mở file PRC trên Android bạn có thể sử dụng phần mềm AlReader, giao diện đẹp, dễ dùng, có thể điều chỉnh độ sáng màn hình ngay trong ứng dụng, khởi động nhanh, có thể đọc cuốn sách hàng nghìn trang mà không cảm thấy khó chịu.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Xuân Linh Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây