Làm việc trên công cụ trực tuyến của Google đều có tùy chọn chia sẻ để một nhóm có thể làm việc với nhau dễ dàng. Người khác khi được chia sẻ sẽ có quyền chỉnh sửa tài liệu nếu muốn. Chính vì vậy việc thông báo khi có ai chỉnh sửa nội dung là điều cần thiết để chúng ta có thể quản lý được tài liệu. Trong Google Sheets, người dùng đã có ngay công cụ để tạo thông báo khi bảng tính được chỉnh sửa dưới dạng báo cáo hàng ngày, với cách thiết lập không hề phức tạp. Mọi thông báo sẽ được gửi qua email theo thời điểm khác nhau để người dùng lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bật thông báo chỉnh sửa trên Google Sheets.
Bước 1:
Tại giao diện trên Google Sheets, chúng ta nhấn vào mục Công cụ rồi chọn Quy tắc thông báo trong danh sách hiển thị.
Bước 2:
Lúc này chúng ta sẽ thiết lập thông báo trên Google Sheets, gồm:
Thông báo cho tôi [Email của bạn] khi:
Thông báo cho tôi bằng:
Sau khi chọn xong, bạn nhấn Lưu ở bên dưới để lưu lại thay đổi.
Bước 3:
Lúc này chuyển sang giao diện mới và chúng ta có thể thay đổi lại nội dung thông báo nếu muốn bằng cách nhấn vào Chỉnh sửa, hoặc xóa thông báo vừa thiết lập nếu không muốn nhận thông báo nữa. Cuối cùng nhấn Đã xong ở bên dưới.
Xem thêm:
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn