Xét xử phúc thẩm vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

Thứ năm - 01/09/2022 01:19
Ngày 31/8/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Giá Văn Điệm, sinh năm 1979 trú tại thôn Bản Mạ, xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Bị cáo Giá Văn Điệm tại phiên tòa
Bị cáo Giá Văn Điệm tại phiên tòa
        
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, ngày 17/01/2022 tại khu vực thôn Bản Duồn, xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, Công an huyện Chợ Đồn đã phát hiện và bắt quả tang Giá Văn Điệm đang có hành vi tàng trữ trái phép 2,15g heroin với mục đích để sử dụng cho bản thân. Tại bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Chợ Đồn đã xử phạt bị cáo Giá Văn Điệm 30 tháng tù. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, khẳng định Tòa án cấp sơ thẩm xét xử về tội danh và hình phạt như vậy là đúng, không oan sai. Bị cáo cũng không cung cấp thêm được tình tiết giảm nhẹ nào mới để Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức hình phạt. Vì vậy, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo là không có căn cứ, không được Hội đồng xét xử chấp nhận, mà giữ nguyên quyết định bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Chợ Đồn, xử phạt bị cáo Giá Văn Điệm 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, trong một vụ án khác bị cáo đã phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và bị Tòa án nhân dân huyện Chợ Đồn xét xử với mức phạt là 18 tháng tù, trong thời gian được tại ngoại bị cáo không tu dưỡng bản thân, vẫn tiếp tục phạm tội.

Áp dụng Điều 56 Bộ luật hình sự 2015, tổng hợp hình phạt tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 48 tháng tù./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây