Tuyên phạt bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản 02 năm tù

Thứ tư - 29/05/2024 05:20
Sáng ngày 29/5/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa trực tuyến xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tuyên phạt 02 năm tù đối với bị cáo Lê Thanh Tuấn, sinh năm 1989, trú tại Thôn 3, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Phiên tòa được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh thực hiện “Số hóa” hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh.
Phiên tòa xét xử trực tuyến sơ thẩm bị cáo Lê Thanh Tuấn phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Phiên tòa xét xử trực tuyến sơ thẩm bị cáo Lê Thanh Tuấn phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023, bị cáo Lê Thanh Tuấn, thuê trọ tại tổ 3, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình để kinh doanh hải sản. Do việc kinh doanh không thuận lợi nên Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng hình thức chụp ảnh các mặt hàng điện tử, gia dụng như: Tủ lạnh, máy giặt, xe đạp, tủ quần áo… rồi đăng bán giá rẻ trên mạng xã hội Facebook nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc của những người muốn mua hàng. Bằng thủ đoạn này, Lê Thanh Tuấn đã 02 lần lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc của nhiều người với tổng số tiền là 10.000.000đ.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bị cáo đã tác động gia đình tự nguyện bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại. Tuy nhiên trước đó, ngày 27/9/2021, bị cáo Tuấn đã bị Tòa án nhân dân huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội xử phạt 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, hiện chưa được xóa án tích.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã công bố, tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh là các tài liệu đã được thu thập trong quá trình điều tra, lời khai của bị cáo, người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã được số hóa một cách công khai và sử dụng đúng trình tự, quy định của pháp luật. Qua đó làm căn cứ để chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo đảm bảo chính xác, khách quan. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Tuấn 02 năm tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng sung quỹ Nhà nước./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây