Ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên có dấu hiệu đua xe trái phép

Thứ năm - 17/06/2021 03:42
Đêm 16/6/2021, lực lượng Công an thành phố đã kịp thời ngăn chặn một nhóm gồm rất nhiều thanh thiếu niên có dấu hiệu đua xe trái phép. Do lực lượng mỏng những thanh thiếu niên này điều khiển phương tiện với tốc độ cao nên đến 23h 30 phút, lực lượng Công an mới khống chế được 1 nhóm thanh thiếu niên gồm 5 nam, 3 nữ .
Phương tiện của nhóm thanh thiếu niên bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Phương tiện của nhóm thanh thiếu niên bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Nhóm 8 thanh thiếu niên cùng trú tại huyện Bạch Thông gồm: Hứa Bảo Huy, sinh năm 2006, trú tại thôn Cao Lộc; Ôn Trường Giang, sinh năm 2006; trú tại Nà Chuông; Hoàng Thanh Sơn, sinh năm 2006, trú tại thôn Nam Lanh Chang; Đàm Đình Nghĩa, sinh năm 2006; La Tuấn Anh, sinh năm 2006, cùng trú tại thôn Bắc Lanh Chang; xã Lục Bình; Đàm Thị Hà Thương, sinh năm 2006, trú tại thôn Cốc Xả; Nguyễn Diệu Nga, sinh năm 2007; Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 2007, cùng trú tại Khuổi Thiêu, xã Quân Hà hẹn nhau tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn rồi điều khiển 5 xe máy lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường chính của thành phố gây nên tiếng ồn động cơ, tiềm ẩn nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông. Để trốn tránh sự kiểm soát có 3 chiếc xe được che biển số bằng khẩu trang và nhãn dán. Khi nhóm thanh thiếu niên này điều khiển phương tiện đến cầu Nặm Cắt, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn thì bị lực lượng chức năng khống chế. Tại cơ quan Công an các thành viên trong nhóm thừa nhận, đã liên hệ với nhau bằng mạng xã hội, thống nhất thời gian, địa điểm để tổ chức đua xe.

Trong số 5 chiếc xe có 3 chiếc là xe gắn máy biển AA, có dung tích xi lanh động cơ dưới 50cm­­3. Theo quy định, người điều khiển xe gắn máy dung tích động cơ dưới 50cm3 không yêu cầu có bằng A1 mà chỉ cần đủ 16 tuổi, nhưng nhóm thanh thiếu niên trên chưa ai đủ 16 tuổi và điều khiển phương tiện với tốc độ rất cao từ 75 đến 80km/h. Tuy lực lượng cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã tích cực phối hợp với các nhà trường, khu dân cư tổ chức tuyên truyền và cho học sinh ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ. Nhưng tình trạng học sinh vi phạm vẫn liên tục tái diễn, thậm chí đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng từ những chiếc xe gắn máy mang biển số AA.

  Người dưới 16 tuổi hiện luật chưa quy định xử phạt bằng tiền mà chỉ lập biên bản, phạt cảnh cáo, nhắc nhở, cam kết không tái phạm thì không đủ sức răn đe. Vì vậy vai trò của gia đình là rất quan trọng, các bậc phụ huynh khi giao xe cho con cần hướng dẫn, giám sát để kịp thời nhắc nhở. Đặc biệt không trang bị, hoặc giao xe cho con khi các cháu chưa đủ 16 tuổi để tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây