Công an tỉnh: Quán triệt, triển khai Công ước quốc tế về chống bắt cóc con tin và trừng trị việc khủng bố bằng bom

Thứ hai - 11/12/2017 22:55
Ngày 12/12/2017, Thực hiện kế hoạch 310/KH - UBND ngày 13 tháng 9 năm 2016 của UBND tỉnh Bắc Kạn, Công an tỉnh tham mưu tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Công ước Quốc tế về chống bắt con tin năm 1979 và Công ước quốc tế về trừng trị việc khủng bố bằng bom năm 1997. Tham dự Hội nghị gồm đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, một số huyện, thành phố Bắc Kạn và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương...
Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem một số hình ảnh về tình hình an ninh, chính trị ở một số nước trong khu vực và trên thế giới, diễn tập của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn; Tìm hiểu về nội dung  và một số vấn đề trọng tâm, giải pháp thực hiện  2 Công ước quốc tế nói trên trên địa bàn tỉnh.
 Việc tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai lần này có ý nghĩa quan trọng, nhằm quán triệt các quy định hai công ước và một số vấn đề đặt ra đối với tỉnh ta trong quá trình phối hợp tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế, tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống khủng bố bằng bom và bắt con tin; góp phần vào công tác phòng, chống khủng bố nói chung. Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân về sự nguy hiểm và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của hành vi bắt con tin và khủng bố bằng bom. Qua đó tổ chức tốt công tác đấu tranh phòng chống hành vi bắt cóc con tin và khủng bố bằng bom, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
 Công ước quốc tế về chống bắt con tin được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua ngày 17/12/1979 (có hiệu lực từ ngày 03/6/1983) gồm Lời nói đầu và 20 điều, quy định mục đích, phạm vi áp dụng, quyền và nghĩa vụ của các quốc gia thành viên, quyền tài phán, dẫn độ, thủ tục giải quyết tranh chấp và vấn đề về hiệu lực. Hiện nay, công ước có 173 thành viên, Việt Nam tham gia Công ước này từ ngày 08/02/2014.
Công ước quốc tế về trừng trị việc khủng bố bằng bom năm 1997 được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua ngày 15/12/1997 (có hiệu lực ngày 23/5/2001) gồm Lời nói đầu và 24 điều, quy định mục đích, phạm vi áp dụng, quyền và nghĩa vụ của các quốc gia thành viên, quyền tài phán, dẫn độ, thủ tục giải quyết tranh chấp và vấn đề về hiệu lực. Hiện nay Công ước này có 168 thành viên, Việt Nam tham gia Công ước này từ ngày 08/02/2014.

 
 

Tác giả: Phan Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây