Công an tỉnh Bắc Kạn: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV

Thứ tư - 05/02/2020 23:08
Trước tình trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra hiện đang có diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước. Những ngày qua, Công an tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đảm bảo sức khỏe cho CBCS yên tâm công tác.
Phun thuốc khử trùng, tẩy uế tại trụ sở Công an tỉnh
Phun thuốc khử trùng, tẩy uế tại trụ sở Công an tỉnh
Công an tỉnh đã ban hành, triển khai nhiều kế hoạch để tuyên truyền, triển khai các biện pháp cụ thể trong phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là kế hoạch của Công an tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona của lực lượng Công an tỉnh, trong đó đã đưa ra các phương án xử lý tương ứng với 03 tình huống cụ thể là: tình huống chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh trên địa bàn, tình huống xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh và tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng...
Bệnh xá Công an tỉnh đã chuẩn bị thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế. Từ ngày 04/2 đến 07/2/2020, tổ chức phun thuốc khử trùng, tẩy uế phòng chống dịch tại các phòng làm việc, hành lang các tòa nhà thuộc trụ sở Công an tỉnh. Đồng thời chuẩn bị nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị khi phát hiện dịch bệnh xảy ra.
6 2 phat khautrang
Để phòng chống dịch, tại các bộ phận tiếp công dân, CBCS đeo khẩu trang khi làm việc. 
(Ảnh: Phát khẩu trang miễn phí cho người dân (không đeo khẩu trang) đến giải quyết thủ tục cấp chứng minh nhân dân ở Phòng CSQLHC về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Kạn)
Ngoài ra, đối với các đơn vị có bộ phận tiếp công dân, trực tiếp tiếp xúc hàng ngày với công dân và người nước ngoài thì được phép đeo khẩu trang, găng tay và sử dụng các dụng cụ bảo hộ trong quá trình tiếp xúc với công dân. Thậm chí, phát khẩu trang miễn phí cho các công dân đến làm việc mà không đeo khẩu trang.
Với việc chủ động trong phòng, chống dịch bệnh, Công an tỉnh quyết tâm, góp phần không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trong cộng đồng, đảm bảo sức khỏe cho CBCS và công dân trong quá trình làm việc.

Tác giả: Quốc Huy – Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây