Công an tỉnh Bắc Kạn: Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác năm 2018

Thứ năm - 18/01/2018 04:32
Ngày 18/1/2018, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2017 và triển khai công tác Công an năm 2018, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lý Thái Hải – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Thiếu tướng Ma Văn Lả, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.
Trong năm 2017, lực lượng Công an tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong đó nổi bật là đã làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; đổi mới nội dung phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, mở 04 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua đó, đã góp phần kiềm chế, kéo giảm được tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình thành các băng, nhóm hoạt động có tổ chức; không để xảy ra tụ điểm phức tạp về ANTT. Tỷ lệ điều tra khám phá án được nâng cao đạt 88,37% án chung và 98,83% trọng án xảy ra. Công tác bắt, giam giữ đảm bảo đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai, nhục hình. Tai nạn giao thông đường bộ được kéo giảm cả 3 tiêu chí, giảm 18 vụ, 13 người chết và 09 người bị thương; cháy nổ xảy ra 38 vụ giảm 09 vụ so với năm 2016.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của CBCS Công an tỉnh trong năm 2017, trong đó nổi bật là lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chú trọng kỷ cương kỷ luật, xây dựng uy tín, hình ảnh người cán bộ công an trong lòng nhân dân, làm tốt vai trò nòng cốt trong giữ gìn ANTT tại địa phương, đã điều tra, đưa ra truy tố xét xử nhiều đối tượng có hành vi phá rừng. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 là năm giữa nhiệm kỳ đại hội Đảng, trước tình hình thế giới, trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đời sống kinh tế của nhân dân trong tỉnh còn nhiều khó khăn, trong khi đó các thế lực thù địch tiếp tục chống phá, các loại tội phạm còn diễn biến phức tạp.. qua đó đồng chí yêu cầu yêu cầu lực lượng công an tỉnh cần phải bám sát và thực tốt các chương trình kế hoạch, phương hướng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã đề ra trong các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, xây dựng đội ngũ trong sạch vững mạnh. Nâng cao chất lượng nắm, dự báo, phân tích tình hình, nhận diện rõ đối tác, đối tượng, các nguy cơ, chủ động tham mưu, giải quyết, kiên quyết không để bị động bất ngờ. Làm nòng cốt phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương  làm tốt nhiệm vụ đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ  nạn xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, tạo sự chuyển biến rõ nét về trật tự an toàn xã hội. Trong điều tra, xử lý tội phạm phải kiên quyết, không bỏ lọt tội phạm, thượng tôn pháp luật, kiên quyết không để xảy ra oan sai.  Nâng cao hiệu quả và thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, tham mưu củng cố, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn để phát huy sức mạnh của nhân dân và  cả hệ thống chính trị trong công tác ANTT…phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng an ninh của tỉnh.
 
18 1 hoi ngịDc Du
Đ/c Nguyễn Văn Du - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Kết luận hội nghị Thiếu tướng Ma Văn Lả, Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, yêu cầu trong thời gian tới công an các đơn vị, địa phương phải làm tốt và cụ thể hóa  những chỉ đạo của đồng Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Trong đó, trước mắt là phải thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chủ động đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ANTT gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết.
 
IMG 9278
Đại tá Hoàng Văn Vượt - Phó GĐ Công an tỉnh trao cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2017
 
18 1 khen 223
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - Phó GĐ Công an tỉnh trao thưởng cho các đơn vị kiểu mẫu chấp hành điều lệnh CAND năm 2017

18 1 trao thuong cuoc thi tìm hiêu
Đại tá Dương Văn Tính - Phó GĐ Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo trao Giấy chứng nhân cho các tập thể, cá nhân đoạt giải cuộc thi Tìm hiểu tư tuởng Hồ Chí Minh về CAND do Bộ Công an phát động
 
Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tổ chức trao thưởng các danh hiệu trong phong trào thi đua Vì an ninhTổ quốc năm 2017 và các tập thể, cá nhân đoạt giải cuộc thi Tìm hiểu tư tuởng Hồ Chí Minh về CAND do Bộ Công an phát động.

Tác giả: Phan Quang - Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây