Công an thành phố Bắc Kạn làm rõ 3 đối tượng trộm cắp tài sản

Thứ tư - 23/11/2022 07:55
Công an thành phố Bắc Kạn vừa làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra cách đây một tháng tại khu vực Trung tâm thương mại Vincom Plaza, tổ 8A, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn.
Cơ quan Công an tiến hành thực nghiệm điều tra
Cơ quan Công an tiến hành thực nghiệm điều tra

17h ngày 18/10/2022, ông Phạm Bình Nguyên, trú tại tổ 7, phường Sông Cầu đến Trung tâm thương mại mua sắm, thay bằng việc gửi xe môtô tại nhà để xe thì ông Nguyên lại dựng chiếc xe trên vỉa hè ngay cạnh toà nhà. Sau hơn một giờ quay trở lại thì chiếc xe đã biến mất. Sau 35 ngày điều tra, Công an thành phố Bắc Kạn đã làm rõ thủ phạm của vụ trộm cắp trên là do 3 thiếu niên trú tại xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông thực hiện.
 
Ngày 23/11/2022, tại cơ quan công an H, Đ sinh năm 2008 và T sinh năm 2009, cùng trú tại thôn Nà Ngăm, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, hiện đang là học sinh và thừa nhận: Đã bẻ khoá chiếc xe, sau đó đem đến nơi vắng vẻ để bỏ gương và biển xe rồi đem đến gửi tại nhà để xe của Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn, mục đích đem bán lấy tiền tiêu dùng cá nhân.
 
Do các em ham chơi, gia đình thiếu sự quản lý hoặc bất lực trước những hành vi sai trái của con em mình đã khiến các em dễ dàng vi phạm pháp luật. Người dưới 14 tuổi không bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ có thể bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào trường giáo dưỡng. Nên chưa đủ sức răn đe đối với tội phạm ở lứa tuổi này. Vì thế việc quản lý, giáo dục từ gia đình là hết sức quan trọng. Vụ việc là một bài học đối với các bậc phụ huynh khi có con vi phạm pháp luật, nhưng cũng là một câu hỏi lớn đối với gia đình về việc làm sao để giúp đỡ, giáo dục con trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây