Công an thành phố Bắc Kạn: Bắt giữ đối tượng cướp giật sau 2 giờ gây án

Thứ ba - 09/06/2020 04:28
Ngày 9/6/2020, Đại tá Hà Trọng Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chúc mừng và thưởng nóng cho cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Bắc Kạn 5 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá nhanh vụ cướp giật tài sản xảy ra ngày 7/6, tại phường Xuất Hoá.
16h30', ngày 7/6/2020, trên tuyến Quốc lộ 3, đoạn qua tổ 1 phường Xuất Hoá đã xảy ra vụ cướp giật tài sản, bị hại là chị Nông Thị Ngọc Như 18 tuổi, trú tại tổ 5, phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn. Sau 2 giờ truy xét, thủ phạm vụ cướp giật này đã bị bắt giữ là Hoàng Đức Thuận, 26 tuổi, là người cùng tổ dân phố với chị Như. Tại cơ quan công an, Thuận khai nhận, trên đường từ thành phố về nhà thì phát hiện Như gài chiếc điện thoại ở túi quần bò phía sau nên phát sinh ý định cướp giật. Để tránh bị phát hiện đối tượng đã sử dụng nilon mầu đen che biển số xe, tiếp cận phía sau và thực hiện hành vi giật điện thoại của chị Như.  Bán chiếc điện thoại được 800.000đ cùng với 100.000đ của bị hại kẹp trong ốp lưng điện thoại Thuận đã đem đi tiêu sài. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Kạn đã khởi tố vụ án, thu hồi tang vật để phục vụ công tác điều tra.
 
9 6 DT CUOP GIAT
Hoàng Đức Thuận tại Cơ quan công an
 
Qua vụ việc trên cho thấy, sự hớ hênh của chủ tài sản cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của đối tượng. Vì vậy để đảm bảo an ninh trật tự mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, tố giác tội phạm, hợp tác với cơ quan công an trong công tác phòng chống tội phạm.
 
 

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây