Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy phục vụ Tuần lễ du lịch Ba Bể - Bắc Kạn 2017

Thứ hai - 13/11/2017 02:42
Để bảo đảo an toàn giao thông, nhất là giao thông đường thủy phục vụ chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017. Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bắc Kạn vừa tiến hành kiểm tra thực tế về công tác đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực hồ Ba Bể và tuyến sông Năng.
Qua kiểm tra cho thấy, đối với 49 thuyền máy đăng ký phục vụ chương trình đã được kiểm tra, vận hành thử, đảm bảo đủ yêu cầu kỹ thuật, toàn bộ người lái thuyền máy đều có chứng chỉ hành nghề và các xuồng đều được trang bị áo phao theo đúng quy định. Để đảm bảo an toàn, tránh việc tranh giành, chở quá số người quy định, chính quyền địa phương cũng siết chặt công tác quản lý, tăng cường tuyên truyền đến tất cả chủ xuồng và người lái.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Ba Bể có 185 thuyền máy đang hoạt động trên tuyến sông Năng và khu vực hồ Ba Bể. Toàn bộ số thuyền máy được ban quản lý bến xuồng trực tiếp quản lý và cử cán bộ phụ trách công tác điều tiết, phân công chở khách. Nhẳm đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại, thăm quan của các đại biểu, người dân và du khách trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra chương trình “ Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” và Tuần lễ du lịch Ba Bể - Bắc Kạn 2017, chính quyền địa phương đã phối hợp với phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, lực lượng Thanh tra giao thông, Sở giao thông vận tải kiểm tra toàn bộ các xuồng máy. Bên cạnh đó, UBND xã cũng chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các chủ xuồng máy, người lái xuồng chấp hành nghiêm các quy định về thủ tục, giấy tờ cũng như các quy định tại luật giao thông đường thủy nội địa.
Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Tuần lễ du lịch Ba Bể - Bắc Kạn 201 diễn ra không chỉ nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển du lịch mà còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch, thế mạnh của các tỉnh vùng Việt Bắc nhằm thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch. Chương trình là dịp để Bắc Kạn giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch sinh thái và các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của huyện Ba Bể nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung đến với đông đảo du khách. Chính vì vậy, để chương trình diễn ra an toàn thì cũng với sự nỗ lực của các cấp, ngành chức năng cũng cần sự nâng cao ý thức của chính những người tham gia giao thông.

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây