Phòng An ninh kinh tế phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại Ngân hàng Agribank

Thứ bảy - 01/06/2024 00:15
Nhằm thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Ngày 31/5/2024, Phòng An ninh kinh tế phối hợp với ban lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo cán bộ nhân viên chi nhánh
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo cán bộ nhân viên chi nhánh

Tham dự và chỉ đạo buổi phát động có Đồng chí  Trương Thị Phương, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bắc Kạn và Đồng chí   Thượng tá Hoàng Thành Đồng, Trưởng Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh. 

Tại hội nghị báo cáo viên Phòng An ninh kinh tế đã tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng. Đặc biệt là tuyên truyền cách nhận diện và đấu tranh với loại tội phạm lừa đảo trên không gian  mạng thông qua hệ thống ngân hàng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Kạn có biện pháp phòng ngừa kịp thời, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đối với khách hàng và ngân hàng. 

Qua đó, quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên trong quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, nếu phát hiện các giao dịch có dấu hiệu nghi vấn, cần phải tìm hiểu, giải thích ngay cho khách hàng biết về phương thức, thủ đoạn của tội phạm để khách hàng hiểu và ngừng ngay các giao dịch, cần thiết, phối hợp cơ quan công an và các cơ quan khác giải quyết.

Trong thời gian qua, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã làm tốt công tác phối hợp với cơ quan Công an. Quá trình thực hiện giao dịch nhân viên Ngân hàng Agribank đã phát hiện các giao dịch bất thường của khách hàng, kịp thời thông báo và phối hợp với cán bộ Phòng An ninh kinh tế ngăn chặn thành công 04 vụ khách hàng chuyển khoản cho đối tượng lừa đảo trên không mạng với tổng số tiền lên đến hơn 500 triệu đồng.

Thông qua các vụ việc trên nhận thấy các đối tượng luôn tập trung vào nạn nhân là người già, người không có việc làm ổn định, ngươi ít am hiểu về thông tin trên mạng xã hội./.

Tác giả: Hoàng Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây