Triển khai ứng dụng khai báo y tế, kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư

Thứ tư - 18/08/2021 21:57
Nhằm nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Công an triển khai ứng dụng khai báo y tế, quản lý di biến động công dân vùng dịch trên nền tảng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.
Người dân cần chủ động đăng ký khai báo y tế tại địa chỉ httpsuckhoe dancuquocgia gov vn
Người dân cần chủ động đăng ký khai báo y tế tại địa chỉ httpsuckhoe dancuquocgia gov vn
Công dân sẽ thực hiện đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Các nội dung khai báo tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế tuy nhiên bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi đăng nhập đầy đủ, thông tin sẽ được kiểm tra và đối chiếu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hệ thống sẽ cung cấp cho người dân 1 mã QRcode. Mã này dùng được trong 72 giờ (3 ngày), từ khi khai báo. Tại các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng sẽ đối chiếu thông tin công dân khai báo trên hệ thống và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt kiểm dịch. 

Với ứng dụng này, dữ liệu do công dân kê khai được đưa lên hệ thống của Bộ Công an đảm bảo tính bảo mật, được kiểm duyệt, xử lý trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm xác định chính xác thông tin công dân kê khai. Thông tin này được thông báo về cấp phường, xã nơi công dân đi-đến để quản lý kịp thời, đúng thông tin và con người thực tế; giúp lực lượng chức năng thống kê chính xác tình hình công dân ra hoặc vào vùng dịch hàng ngày, phục vụ công tác truy vết dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất đối với người nghi là F0, F1, F2… Trên cơ sở đó, đưa ra những dự báo về tình hình cũng như chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh.

Ứng dụng cũng sẽ góp phần giải quyết việc ùn tắc tại các chốt kiểm dịch thông qua việc cho phép người dân khai báo trước thông tin cá nhân, thông tin y tế. Trong trường hợp công dân không có thiết bị kết nối internet, lực lượng chức năng sẽ tiếp nhận bản khai giấy của công dân, nhập dữ liệu tại địa chỉ kiemdich.dancuquocgia.gov.vn và tiến hành xác thực thông tin công dân qua kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Người dân cần chủ động đăng ký khai báo y tế tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. để tạo mã QR Code phục vụ kiểm tra qua chốt kiểm dịch. Việc này sẽ góp phần làm giảm đáng kể thời gian kê khai thủ công, hạn chế ùn tắc, tập trung đông người tại các chốt kiểm soát.

Các bước lấy mã QR
Bước 1: Công dân truy cập vào hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng zalo hoặc ứng dụng quét mã QR code để vào biểu mẫu khai báo y tế.
Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo. Đối với các ô có dấu “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập.
Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.
Bước 4: Nhấn nút “Gửi đi” vào chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo mã QR code, người dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã./.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây