Ra quân tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Thứ sáu - 14/10/2022 12:59
Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an chiều ngày 14/10, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì phát động Lễ ra quân tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Kạn. Thời gian thực hiện từ ngày 15/10/2022 đến ngày 15/12/2022. 
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh quán triệt tại Lễ ra quân
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh quán triệt tại Lễ ra quân
Theo kế hoạch, Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ ra quân tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và các khu dân cư trên địa bàn. Nội dung kiểm tra về trách nhiệm PCCC và CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo quy định tại điều 5 Luật PCCC và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP. Đồng thời, kiểm tra điều kiện an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở theo quy định tại Điều 5  Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và Điều 12 Nghị định số 83/2017/NĐ-CP như: Hồ sơ theo dõi quản lý về PCCC và CNCH; duy trì các yêu cầu để phục vụ công tác chữa cháy, quản lý , sử dụng hệ thống thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt, hóa chất dễ cháy nổ; các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn. Song song đó, lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát, kiến nghị khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH, nhất là làm rõ các tồn tại, vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, công trình, hoạt động của cơ sở. 

Quán triệt tại Lễ phát động, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm tra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ không để ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Việc kiểm tra cần đánh giá đúng thực trạng và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCCC và CNCH, bắt buộc tất cả các cơ sở phải khắc phục những tồn tại vi phạm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC khi đưa vào hoạt động. Kết hợp việc kiểm tra, rà soát với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức và hướng dẫn kỹ năng PCCC cho các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh. Tổ chức xây dựng và nhân rộng các mô hình an toàn về PCCC tại địa bàn, cơ sở đáp ứng yêu cầu trong công tác PCCC và CNCH./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây