Niềm vui ngày trở về

Thứ năm - 01/09/2022 04:14
Ngày 01/9/2022, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức trao quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 03 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn trao quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 03 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 năm nay
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn trao quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 03 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 năm nay
     
Năm 2022, cả nước có 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1người đang được hoãn chấp hành án phạt tù được đặc xá dịp Quốc khánh 2.9. Đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân là chủ trương, chính sách nhân đạo lớn của Đảng, Nhà nước ta, cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định, là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Dịp này tỉnh Bắc Kạn có 03 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá tha tù trước thời hạn, sớm được trở về làm lại cuộc đời sau những tháng ngày phải trả giá cho lỗi lầm trong quá khứ.
 
Các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh hoàn tất các thủ tục, chế độ để những người được đặc xá sớm trở về với gia đình.
 
Phạm nhân Bàn Phúc Tiến, ở thôn Đâng Bun, xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông tâm sự: "Trong thời gian chấp hành án, tôi đã được các cán bộ quản giáo tận tình chỉ bảo, giúp đỡ để bản thân cải tạo tốt, sớm được trở về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng”.
Với quyết tâm hướng thiện, phạm nhân Nguyễn Đức Việt, trú tại tổ 9, phường Phùng Chí Kiên, Thành phố Bắc Kạn, phát biểu hứa khi được trở về với gia đình, với cộng đồng sẽ chấp hành tốt các quy định của pháp luật, để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

3 (1)
Niềm vui của anh Bàn Phúc Tiến, ở thôn Đâng Bun, xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông khi được gặp lại gia đình
 
Trước đó, để chuẩn bị cho hành trang ngày trở về tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn, dạy nghề cho các phạm nhân với mong muốn mỗi phạm nhân khi trở lại với cuộc sống đều có thể lựa chọn công việc phù hợp, nỗ lực phấn đấu là người công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, với các phạm nhân chưa được đặc xá lần này, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục tạo điều kiện, giúp tất cả phạm nhân an tâm chấp hành án, thi đua học tập cải tạo, có đủ điều kiện để xếp loại cải tạo khá, tốt. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục và tạo điều kiện dạy nghề, học tập để sau khi ra trại, họ có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, không tái phạm./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây