Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh sạt lở gây ách tắc cục bộ

Thứ năm - 01/08/2024 06:36
Trong các ngày từ 27/7 đến 01/8, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn xuất hiện mưa to, diện rộng dẫn đến sạt lở trên các tuyến giao thông, khu vực dân cư, nhất là những điểm có ta luy cao.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 3B
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 3B
Hồi 4h30 phút ngày 01/8, gia đình ông Hạ Đình Kỵ, trú tại thôn Nà Đinh, xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông đang say giấc thì bị giật mình bởi tiếng nổ lớn, thức dậy đã thấy 1 tảng đá lớn lăn vào giữa khu vực tiếp giáp 2 hộ, đất đá sạt lở làm đổ sập phần bếp và tường nhà phía ta luy dương khiến 1 thành viên bị thương nhẹ. Trong đêm tối gia đình ông và 2 hộ liền kề đã nhanh chóng di rời người và tài sản đến vị trí an toàn. Ông Kỵ cho biết: 3 hộ gia đình đã sinh sống ổn định 11 năm tại khu vực này, tuy phía sau tả luy dương cao nhưng cũng chưa từng có hiện tượng bất thường xảy ra. Sau sự việc lần này các hộ đều cảm thấy lo lắng và không muốn tiếp tục sinh sống tại khu vực này.
 
PGĐ ktra
Đoàn thăm hỏi các hộ gia đình tại thôn Nà Đinh, xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông

Sáng 01/8, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã kiểm tra công tác thường trực ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, đặc biệt là đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Kạn. Quá trình kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 3B, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 3 hộ gia đình tại thôn Nà Đinh. Đồng chí Phó Giám đốc đề nghị Công an xã, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị nạn. Lực lượng Công an các cấp tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cập nhật thường xuyên để thông tin đến chính quyền, người dân chủ động phòng tránh, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thiên tai trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống bất ngờ xảy ra; đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Trung tâm chỉ huy để có phương án giải quyết kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.

Một số hình ảnh tại khu vực 3 hộ gia đình Nà Định, xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông:
 
thăm hỏi các hộ gđ
 
sạt lở nhà
 
sạt
sạt nhà

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây