Bắc Kạn: Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà 19/8”

Thứ sáu - 02/08/2024 05:21
Ngày 02/8 (2024) sau hơn 2 tháng thi công, “Ngôi nhà 19/8” tại thôn Bản Trù, xã Chu Hương, huyện Ba Bể công trình thuộc Đề án "Tuổi trẻ CAND hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường" giai đoạn 2023 – 2027 (Đề án) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đơn vị đồng hành và gia đình khánh thành Ngôi nhà 19/8”
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đơn vị đồng hành và gia đình khánh thành Ngôi nhà 19/8”
Dự lễ khánh thành có Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đơn vị đồng hành: Dự án đông ấm cho trẻ em vùng cao; Công an huyện Ba Bể; Đảng uỷ, UBND xã Chu Hương, huyện Ba Bể và các nhà hảo tâm.

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 22/5/2024, tặng cháu Lê Phạm Thu Thảo, 10 tuổi, là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Chu Hương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Ngôi nhà có diện tích 94m2 gồm 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, 01 phòng bếp, có phòng vệ sinh khép kín, hệ thống điện, mái tôn với tổng kinh phí gần 350 triệu đồng. Trong đó, kinh phí trích từ Đề án là 75 triệu đồng, các đơn vị đồng hành và sinh viên Học viện An ninh nhân dân đang thực tập tại Bắc Kạn đã góp công và ủng hộ hơn 10 triệu đồng cùng với vốn đối ứng của gia đình. Quá trình xây dựng Ban thanh niên Công an tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, vật liệu xây dựng như: xi măng, gạch ốp, sơn tường…
 
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bếp ga tặng cháu Thảo
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bếp ga tặng cháu Thảo
Cháu Lê Phạm Thu Thảo được sinh ra tại tỉnh Bình Phước, nơi mà cha mẹ em đã đưa gia đình đến lập nghiệp. Cha mẹ mất trong một vụ tai nạn giao thông khi Thảo mới lên 5 tuổi, anh và chị chưa có khả năng lo cho em. Thảo được người thân đón về sinh sống với cậu ruột trong căn nhà sàn đã xuống cấp của ông bà ngoại để lại. Cậu là người tàn tật nên không có khả năng lao động, gia đình bác trai là ông Lê Văn Hùng và bà Bế Thị Xuyên là người chu cấp và lo toan cuộc sống của 2 cậu cháu.
 
Ban Thanh niên Công an tỉnh tặng cặp sách, đồ dùng học tập cho cháu Thảo
Ban Thanh niên Công an tỉnh tặng cặp sách, đồ dùng học tập cho cháu Thảo
Sẻ chia những khó khăn với gia đình và hoàn cảnh thiệt thòi của cháu Thảo, Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành, sự nỗ lực của gia đình trong phối hợp xây dựng ngôi nhà. Đồng chí cũng dành cho cháu Thảo những lời động viên, căn dặn khích lệ tinh thần, mong cháu sẽ chăm ngoan, phát huy những thành tích đã đạt được trong học tập, học để trở thành một công tốt, học để không phụ lòng của những người yêu quý mình.
 
Công an xã và Chính Quyền địa phương tặng quà cho cháu Thảo
Công an xã và Chính Quyền địa phương tặng quà cho cháu Thảo
 
Tại lễ bàn giao, Công an tỉnh, đơn vị đồng hành và các nhà hảo tâm đã tặng cho cháu 1 bếp ga, 1 máy lọc nước, vật dụng và đồ dùng học tập cho năm học mới.

Nhằm cụ thể hoá các công trình phần việc của Đề án giai đoạn 2023-2027, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức rà soát và lựa chọn thực hiện công trình “Ngôi nhà 19/8” với mong muốn được sẻ chia, đồng hành và hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vững bước tới trường. Trước đó giai đoạn 2018- 2022, Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn đã trao tặng 3 “Ngôi nhà 19/8” cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt tại các xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm; xã Bình Văn, huyện Chợ Mới; xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn. Với sức trẻ năng động và trách nhiệm với cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn xung kích đi đầu đảm nhận thực hiện những phần mới, việc khó, vì Nhân dân phục vụ./.
 
Các thành viên Dự án đông ấm cho trẻ em vùng cao tặng máy lọc nước cho cháu Thảo
Các thành viên Dự án đông ấm cho trẻ em vùng cao tặng máy lọc nước cho cháu Thảo

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây