Hội phụ nữ Phòng Tham mưu học và làm theo Bác gắn với những phong trào thi đua thiết thực

Chủ nhật - 29/10/2017 21:46
Hội Phụ nữ phòng Tham mưu Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của Hội và ngành Công an. Sự linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức hoạt động hội đã chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên, không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng tập thể hội và đơn vị trong sạch vững mạnh.
Phong trào "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc" được Hội phụ nữ Phòng Tham mưu Công an tỉnh xác định là một nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt và có yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển tổ chức Hội. Do đó Hội phụ nữ Phòng Tham mưu đã thường xuyên quán triệt đến từng hội viên, tổ chức nhiều hoạt động để hội viên có điều kiện thi đua, xây dựng Hội cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc.  Với đặc thù công tác khá riêng biệt, tuy ít được nhắc đến, nhưng lại là một lực lượng quan trọng  phục vụ cho công tác lãnh đạo chỉ huy của Công an tỉnh. Hội viên của hội được bố trí ở hầu khắp các mặt công tác, đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong Hội đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tự ý thức rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, văn hoá ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo đơn vị  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn, không để tồn đọng công việc. Trong gia đình, mỗi hội viên là trái tim của một tổ ấm, tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; thực hiện tốt chức năng làm mẹ, làm vợ, làm dâu “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, hiếu thuận với cha mẹ, là tấm gương sáng cho các con noi theo. Song song với hoạt động chuyên môn, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình tiết kiệm ý nghĩa, thiết thực tạo nguồn vốn giúp đỡ, hỗ trợ hội viên trong hội như: phong trào nuôi heo đất tiết kiệm, cuối năm sẽ tổ chức ngày hội “ mổ heo”; duy trì 3 nhóm tiết kiệm mỗi tháng giúp được 1 hội viên với mức từ 5 đến 20 triệu đồng. thu hút được đông đảo hội viên tham gia và được Ban thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh đánh giá cao. Hoạt động không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cổ vũ, động viên các hội viên nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra trong phong trào khác hội viên phụ nữ Phòng Tham mưu luôn dẫn đầu và có những thành tích đáng nể như: đoạt giải nhất hội thi cắm hoa, giải nhì hội thi nấu ăn; đạt 8 giải trong các cuộc thi viết “ Vì một mái ấm bình yên”; “ tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”. Đặc biệt sản phẩm sáng tạo với chủ đề “ Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu” được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đánh giá cao và lựa chọn dự thi cấp Trung ương. Hằng năm nhiều lượt hội viên  được khen thưởng trong công tác chuyên môn và công tác hội. Nhiều hội viên là hạt nhân trong phong trào văn hóa văn nghệ thể thao và là những tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền phổ biến pháp luật.
 Sự đa dạng, phong phú trong nội dung, hình thức hoạt động các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu ngày càng lan toả mạnh mẽ, tạo khí thế sôi nổi, cổ vũ cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phấn đấu. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, tổ chức Hội vững mạnh và cùng đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây