Năm 2021, mặc dù trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) vẫn luôn bám sát chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an để chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông, gắn với thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trọng tâm là: Tập trung toàn lực lượng để bảo vệ tuyệt đối an toàn các hội nghị, sự kiện lớn của đất nước; phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông và ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ các sự kiện chính trị lớn năm 2021 và những năm tiếp theo. Tình hình trật tự an toàn giao thông được kiểm soát tốt, tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với năm 2020; ùn tắc giao thông được kiềm chế, cơ bản đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hoá trong điều kiện dịch Covid-19.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà lực lượng CSGT đã đạt được trong năm 2021. Thứ trưởng đề nghị, trong năm 2022, Cục CSGT tiếp tục nghiên cứu, tham mưu chiến lược cho lãnh đạo Bộ Công an về đảm bảo TTATGT sau thời gian chuyển trạng thái từ giãn cách, phong tỏa sang thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tiếp tục tham mưu hoàn thiện thể chế Luật bảo đảm TTATGT đường bộ; nâng cao cải cách hành chính của CSGT lên cấp độ 3, 4... Trong xây dựng lực lượng CSGT, phải hoàn thành Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của CSGT, hoàn thiện trang phục để trang bị cho CSGT.
Năm 2022, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường… sẽ là thách thức lớn đối với an ninh các quốc gia trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, sự gia tăng các loại hình phương tiện tham gia giao thông, ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông còn hạn chế. Tình hình tội phạm tiềm ẩn phức tạp, vi phạm trật tự an toàn giao thông có xu hướng tăng sau dịch Covid-19… sẽ là những khó khăn thách thức cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên các tuyến giao thông, do đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới./.