Đảng ủy Công an tỉnh: Triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2020

Thứ ba - 14/01/2020 20:15
Ngày 14/01, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2020. Đồng chí Hà Trọng Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an tỉnh dự, chỉ đạo.
Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2020
Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2020
Năm 2019, công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương và của cấp ủy cấp trên tại Đảng ủy Công an tỉnh được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Cấp ủy, tổ chức đảng luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; qua đó từng bước nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát. Nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm hơn. Trong năm, Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy cơ sở, Chi bộ cơ sở và UBKT các cấp tại Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra đối với 11 tổ chức cơ sở Đảng, 3 chi ủy và 48 đảng viên…Ngoài ra công tác phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện, thành ủy trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng đối với đảng bộ Công an các huyện, thành phố được thực hiện nghiêm túc...Qua kiểm tra đã phát hiện một số tồn tại hạn chế, khuyết điểm và đã yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên được kiểm tra khắc phục và thực hiện các nội dung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định và Đảng, chủ trương chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và thực hiện nhiệm vụ đảng viên….
Hội nghị cũng đã tổ chức triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công an tỉnh năm 2020; Tổ chức tập huấn một số vấn đề cơ bản của quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên theo kết luận kiểm tra và theo đề nghị thi hành kỷ luật; giải quyết tố cáo; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng, quy trình kiểm tra và giám sát chuyên đề; xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên phát hiện từ công tác quản lý đảng viên, sinh hoạt đảng hoặc trên cơ sở các quyết định kỷ luật, kết luận thanh tra, kiểm tra hành chính; công tác hồ sơ trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng… thông qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng tại Đảng ủy Công an tỉnh trong thời gian tới.

 
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây