Công an tỉnh: Tổ chức tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra

Thứ tư - 28/12/2016 05:21
Ngày 27/12/2016, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (31/12/1951- 31/12/2016). Đến dự có các đại biểu là lãnh đạo và CBCS đã từng công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra (trước đây) và Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh (hiện nay) qua các thời kỳ.
Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra nói chung, cũng như những khó khăn gian khổ mà lực lượng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bắc Kạn đã trải qua trong 20 năm qua. Trong những năm qua Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành điều tra các vụ án hình sự đã rõ đối tượng phạm tội thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp. Trong quá trình phát triển, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị trong Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp có sự điều chỉnh, phân công lại. Lực lượng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn tiếp tục được củng cố. Đến nay có 07/8 huyện, thành phố thành lập Đội điều tra tổng hợp, quân số có 79 đồng chí. Sau khi được kiện toàn đã tiến hành điều tra 183 vụ 250 bị can; tiếp nhận giải quyết 324 tin báo, tố giác tội phạm, tiếp nhận giải quyết 267 vụ việc.
Trong 20 năm qua, có 134 lượt tập thể và cá nhân thuộc lực lượng Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh bằng khen, giấy khen.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây