Công an Bắc Kạn: Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ tư - 17/05/2023 05:42
Ngày 17/5/2023, Công an tỉnh tổ chức quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới và Điện số 866/ĐK-HT ngày 12/5/2023 của Bộ Công an về thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.
Công an tỉnh tổ chức quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới
Công an tỉnh tổ chức quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới
Hội nghị đã quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 10 ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới. Theo đó, Chỉ thị có quan điểm: Phải đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm TTATGT là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; bảo đảm các quyền lợi của người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng. Đồng thời, bảo đảm mục tiêu thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân; giảm thiểu tai nạn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được triển khai Điện số 866 ngày 12/5/2023 của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an yêu cầu Công an các địa phương trên toàn quốc tiếp tục tăng cường xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ… bố trí các tổ chuyên đề, trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh. Các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp và công tác phối hợp, bố trí tổ chuyên đề giữa các tuyến, địa bàn để bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây