Chăm sóc sức khỏe phạm nhân đang chấp hành án

Thứ hai - 15/05/2023 05:43
Thực hiện Luật Thi hành án hình sự năm 2019; Nghị định số 133/2020/NĐ-CP, ngày 09/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi hành án hình sự. Vừa qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại quản lý phạm nhân.
Phạm nhân chấp hành án được khám sức khỏe định kỳ
Phạm nhân chấp hành án được khám sức khỏe định kỳ
Định kỳ các phạm nhân được khám nội tổng quát, khám ngoại tổng quát; chuyên khoa: Răng - Hàm - Mặt; Tai – Mũi – Họng; đo thị lực…Việc thăm, khám sức khỏe định kỳ cho phạm nhân thể hiện tính nhân văn, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra tại buổi khám, tư vấn các Y/ Bác sĩ Trại tạm giam đã tiến hành trao đổi, giải đáp thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh thường gặp, đồng thời thông tin đến phạm nhân cách phòng, chống bệnh Lao, HIV/AIDS, Viêm gan B, C, bệnh Covid-19...
 
Qua buổi tư vấn đã giúp cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù hiểu được chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta, đồng thời tiếp cận được thông tin về chăm sóc sức khỏe, để luôn đảm bảo sức khỏe trong thời gian chấp hành án và sau khi ra trại tái hòa nhập cộng đồng, có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ, sức khỏe, hạn chế tái phạm và vi phạm pháp luật./.

Tác giả: Huy Trương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây