Hành trình trao gửi yêu thương

Thứ tư - 25/09/2024 06:04
Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp với Đoàn thiện nguyện “Bếp cơm tình thương” và các nhà hảo tâm thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 tại các xã Nam Cường, Quảng Bạch, Tân Lập, Đồng Lạc, Xuân Lạc huyện Chợ Đồn và xã Nam Mẫu, Thượng Giáo huyện Ba Bể với tổng kinh phí quà tặng và tiền mặt hỗ trợ nhân dân gần 1,5 tỷ đồng.
Hành trình trao gửi yêu thương
Hành trình trao gửi yêu thương
Ngay sau khi vượt quãng đường gần 2000km, chị Nguyễn Thị Loan – Trưởng nhóm “Bếp cơm tình thương” thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cùng với 31 thành viên Đoàn thiện nguyện "Bếp cơm tình thương" và các mạnh thường quân thành phố Long Khánh, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh (thầy Thích Khanh Trí, Câu lạc bộ Yoga Dáng Ngọc, Công ty sữa Hạnh Huyền, Mỳ quảng cao lầu gánh Hội An, Salon Ngọc Thanh, Mạnh thường quân Kim Ngọc Nguyễn, Mai Đỗ, Đáng Nông Cơ, Vũ Văn Bự...) cùng với cán bộ chiến sỹ Phòng An ninh đối ngoại; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức đóng gói, phân loại quà tặng để chuẩn bị chuyến hành trình đến các xã bị ảnh hưởng do bão số 3. Không khí làm việc khẩn trương, tất cả cùng nỗ lực, khắc phục khó khăn để chung sức hỗ trợ nhân dân vùng khó.

Sinh sống và làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, có những thành viên là tiểu thương, có những thanh niên đam mê dạy đàn các bạn nhỏ, là các bạn trẻ đam mê với nghề làm đẹp và cả những mạnh thường quân gắn bó rất nhiều năm với các hoạt động từ thiện xã hội… tất cả cùng hướng về bà con nhân dân đang phải trải qua những khó khăn từ cơn bão số 3. Hành trình trao gửi yêu thương được bắt đầu từ xã Nam Cường huyện Chợ Đồn, nơi được coi là vùng “rốn lũ”. Sự sẻ chia được trao gửi, dù trong tiết trời mưa do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Thế nhưng các thành viên vẫn nỗ lực vượt qua để tình cảm thực sự mang đúng nghĩa 2 chữ “đồng bào”. 940 triệu đồng tiền mặt và gần 800 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng là những phần quà theo phương châm “thiết thực nhất, sử dụng lâu dài nhất” được trao cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3 tại các xã Nam Cường, Quảng Bạch, Tân Lập, Đồng Lạc, Xuân Lạc huyện Chợ Đồn và xã Nam Mẫu, Thượng Giáo huyện Ba Bể.

Giữa những bộn bề khó khăn bởi thiên tai, sức mạnh đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái” được phát huy hơn bao giờ hết. Hành trình của Đoàn thiện nguyện “Bếp cơm tình thương” và các mạnh thường quân thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai; Thành phố Hồ Chí Minh và sự nỗ lực đồng hành của cán bộ chiến sỹ Phòng An ninh đối ngoại; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Tham Mưu Công an tỉnh Bắc Kạn đã tiếp thêm động lực, sức mạnh để Nhân dân cùng nhau vượt qua khó khăn, bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại bởi thiên tai tại huyện Chợ Đồn và Ba Bể:
bê nhiêu đồ
 
trao qa
 
bê qa
 
pc trao q
 
bà con nhận quà
 
trao quà CĐ

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây