Khối tài sản mà Kylie Jenner hiện đang sở hữu đã lên tới 900 triệu USD (theo Forbes), chủ yếu đến từ việc kinh doanh mỹ phẩm. Tất cả sản phẩm được cô tự quảng cáo trên tài khoản mạng xã hội của mình. Thông qua Kylie, Forbes muốn nhấn mạnh về một thế hệ triệu phú mới: tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã rất giàu có, rất nổi tiếng.
Tờ The Guardian (Anh) nhận định đế chế mỹ phẩm của Kylie Jenner đã đưa về cho cô khối tài sản kếch xù, và tất cả được “kích hoạt” từ đôi môi mọng đầy gợi cảm mà cô bất ngờ sở hữu sau một lần… bơm môi.
Trong các chị em gái nhà Kardashian-Jenner, Kylie không phải người nổi bật nhất nếu xét về chiều cao, đường cong hay đường nét khuôn mặt, vậy nhưng, chỉ với một lần bơm môi và sự thấu hiểu cách gây dựng hình ảnh trên mạng xã hội, Kylie đã trở thành người giàu nhất trong các chị em.
Kylie có tầm ảnh hưởng chẳng thua kém gì người chị siêu mẫu - Kendall Jenner hay người chị nổi tiếng với những đường cong rực lửa - Kim Kardashian.
Ngay cả Kim - người được xem là có công gây dựng nên đế chế giàu có “tỷ đô” cho gia đình Kardashian, bắt đầu từ seri truyền hình thực tế “Keeping Up With The Kardashians” - cũng đã nhiều lần lên báo khen ngợi sự hiểu biết sắc bén của em gái út trong cách sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh.
Với mức độ sinh lời như hiện nay, Forbes dự báo rằng Kylie sẽ trở thành tỷ phú USD ở tuổi 22 - trẻ hơn một tuổi so với thời điểm người sáng lập mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú hồi năm 2008.
Với khối tài sản đã lên tới 900 triệu USD, Kylie trong tương lai gần sẽ là tỷ phú USD trẻ tuổi nhất mà thế giới từng được biết đến, đó chính là dự báo của Forbes.
Chỉ tới gần đây, khi tờ tạp chí uy tín Forbes đưa ra những con số cụ thể về tài sản của Kylie trong vai trò một nữ doanh nhân, truyền thông mới ngỡ ngàng nhận ra sau tất cả những tin bài “lặt vặt” về đời tư của Kylie, thì cô gái trẻ này vẫn đang âm thầm gây dựng nên một đế chế mỹ phẩm làm ăn lớn, không thua kém các thương hiệu đình đám.
Tất cả những gì Kylie có trong tay để phục vụ cho việc kinh doanh là... một chiếc điện thoại thông minh và sự giúp đỡ của người mẹ vốn được biết đến với vai trò quản lý chung cho cả gia đình - bà Kris Jenner.
Ngoài ra, hỗ trợ Kylie là một ê-kíp “nhỏ gọn” chỉ gồm 7 nhân viên làm việc toàn thời gian và 5 nhân viên bán thời gian. Số mỹ phẩm mà cô đã bán ra thị trường hiện đã đạt giá trị hơn 630 triệu USD, chủ yếu là son màu, chì kẻ môi, son bóng... Công việc kinh doanh này bắt đầu được Kylie tiến hành vào ngày Valentine năm 2016.
Kylie Jenner - cô gái trẻ với tiềm năng trở thành tỷ phú - đã bắt đầu hoạt động kinh doanh từ tài khoản mạng xã hội của mình. Kylie có 111 triệu lượt tài khoản theo dõi trên trang Instagram (77% trong số này có độ tuổi từ 18-24).
Trên các mạng xã hội khác, tài khoản của Kylie cũng thuộc vào nhóm “hot”, thu hút sự quan tâm lớn. Tầm ảnh hưởng của cô gái trẻ này không nhỏ khi hồi đầu năm nay, khi cô tuyên bố đã chán một mạng xã hội, thì ngay lập tức giá trị cổ phiếu của mạng này sụt giảm hơn 1 tỷ USD.
Hay có những thời điểm, khi Kylie tung ra mỹ phẩm mới và tuyên bố số lượng có hạn, thì fan đổ xô đăng ký mua online khiến hàng “hết veo” trong… một phút và trang mua bán online liền bị “treo” vì quá tải.
Kylie đã quen với showbiz từ nhỏ, cô đã xuất hiện trong show thực tế ăn khách của gia đình - “Keeping Up With The Kardashians” - từ năm 10 tuổi. Không ai hiểu cách vận hành mạng xã hội hiệu quả như Kylie, cô gái trẻ từng nói: “Mạng xã hội là một nền tảng kỳ diệu giúp tôi dễ dàng tiếp cận các fan và khách hàng”.
Thực tế, cô gái trẻ không vất vả với việc sản xuất mỹ phẩm hay buôn bán sản phẩm, tất cả những việc này cô để các công ty trung gian thực hiện thay mình, cô chỉ lên các ý tưởng về phong cách, còn mọi việc khác để các công ty chuyên nghiệp thực hiện.
Là nữ hoàng của mạng xã hội, là ngôi sao truyền hình thực tế, là “bà trùm” mỹ phẩm, Kylie còn hơn cả một gương mặt nổi tiếng. Thành viên trẻ tuổi nhất của gia đình Kardashian đã làm được quá nhiều việc so với tuổi 20 của mình, cái tên của cô giờ trở thành thương hiệu “hái ra tiền”.
Kylie từng chia sẻ rằng khi mới bước vào tuổi trưởng thành, đã có lúc cô không biết nên làm gì với cuộc đời mình, rồi cô nghĩ tới đôi môi mình, khi đó vừa… bơm xong và đang trở thành đề tài bình luận của cư dân mạng và các trang tin giải trí.
Với số vốn khởi điểm 250.000 USD tiết kiệm được từ việc làm người mẫu và xuất hiện trong show truyền hình thực tế của gia đình, Kylie quyết định sản xuất son môi, và chỉ sau hai năm, cô đã có khối tài sản 900 triệu USD.
“Kể từ năm 15 tuổi, tôi đã bắt đầu bị ám ảnh với đôi môi và những thỏi son. Tôi luôn có gì đó không ưng ý với những thỏi son mà mình sở hữu, từ đó, tôi đã luôn muốn tạo ra những sản phẩm của riêng mình”, Kylie cho hay.
Dù sớm biết đến danh tiếng, nhưng Kylie cũng khá khiêm tốn, khi mới thử kinh doanh, cô liên tục lo lắng gọi điện cho mẹ: “Tôi hay gọi cho mẹ và nói: ‘Mẹ ơi, con sợ lắm. Mẹ nghĩ con có bán được hàng không?’ Lúc ấy, tôi đã đặt tất cả số tiền mình có vào việc sản xuất son, thực sự, tôi đã đặt cược đấy”.
Cho tới tuần này, Kylie lại bất ngờ chia sẻ rằng cô đã rút bỏ chất làm đầy ra khỏi môi và trở về với vẻ đẹp tự nhiên. Nguyên nhân là bởi trong khi mang thai con gái đầu lòng (nay đã được 5 tháng tuổi), Kylie đã hiểu được sự thoải mái của việc sống tự do với diện mạo thật của mình.
Giờ đây, việc kinh doanh bội thu đã khiến Kylie nghĩ đến những điều lớn lao hơn so với những gì thường thấy ở một cô gái 20 tuổi: “Có thể một ngày nào đó tôi sẽ truyền lại việc kinh doanh mỹ phẩm cho con gái Stormi, nếu con bé lớn lên và cũng đam mê mỹ phẩm như tôi”.
20 tuổi, sắp thành tỷ phú USD, sở hữu việc kinh doanh riêng kiếm bộn tiền, là nhân vật nổi tiếng đình đám trên mạng xã hội và… đã làm mẹ, Kylie Jenner là một nhân vật quả thực kỳ lạ trong giới showbiz quốc tế, tất cả “nguồn cơn” bắt đầu từ một show truyền hình thực tế và một lần bơm môi ở tuổi mới lớn.
Tác giả: Bích Ngọc Theo Guardian/Forbes
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn