Quãng thời gian nhiều tháng im lặng bất thường của cô gần đây là vì phục vụ điều tra của cơ quan chức năng đối với hoạt động kinh doanh, đóng phim và nộp thuế của nữ diễn viên này.
Đứng trước kết luận của cơ quan chức năng, Phạm Băng Băng đã lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội trước những hành động sai trái của mình, mong người hâm mộ sẽ tha thứ, người đẹp 37 tuổi hiện đứng trước án phạt đánh thẳng vào thu nhập, theo đó, cô phải đóng thuế và nộp phạt tổng cộng 884 triệu tệ (tương đương 129 triệu USD).
Thực tế, trong những tháng Phạm Băng Băng ngưng mọi hoạt động một cách bí ẩn, các thương hiệu xa xỉ đẳng cấp quốc tế đã lần lượt có những động thái khác nhau đối với những bản hợp đồng từng ký với nữ diễn viên, để cô làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của họ tại Trung Quốc.
Trước khi gặp phải vụ bê bối lớn này, Phạm Băng Băng từng là sao nữ số một tại Trung Quốc, cô luôn đứng đầu bảng trong danh sách những nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất nước này, mặc dù vậy, người ta đã không thấy cô xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 7 khi những nghi vấn về việc Băng Phạm trốn thuế và bị điều tra xuất hiện trên khắp các trang tin trong nước và quốc tế.
Đứng trước scandal lớn nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên, nhiều thương hiệu mà cô từng được mời làm gương mặt đại diện đã hành xử như thế nào...
Thương hiệu xa xỉ phẩm của Đức
Một thương hiệu nổi tiếng thế giới của Đức trong lĩnh vực sản xuất các xa xỉ phẩm như bút viết, đồng hồ, trang sức, đồ da... đã vừa mời Phạm Băng Băng làm đại sứ toàn cầu hồi tháng 4 vừa qua, chỉ vài tháng trước khi nữ diễn viên gặp phải scandal trốn thuế.
Ở thời điểm mời Phạm Băng Băng làm gương mặt đại diện, người đứng đầu của hãng đã chia sẻ trong thông cáo báo chí rằng: “Đây là một phụ nữ tự tin, quyết đoán và độc lập, đó là những gì định nghĩa cho tinh thần tự do phóng túng và chúng tôi rất vui mừng được chào đón cô Phạm Băng Băng tới với thương hiệu của mình”.
Nhưng giờ đây, khi “sự tự tin và độc lập” ở Phạm Băng Băng hóa ra được xây dựng trên những nền tảng không thực sự minh bạch, thương hiệu này đã quyết định hủy bỏ vai trò gương mặt đại diện của nữ diễn viên.
Thương hiệu thời trang đình đám của Pháp
Phạm Băng Băng có mối quan hệ lâu dài với nhà mốt đình đám hàng đầu của nền công nghiệp thời trang Pháp. Bắt đầu từ việc trở thành gương mặt nữ đầu tiên đóng vai trò người đại diện cho hãng tại Châu Á hồi năm 2012, Phạm Băng Băng đã luôn là khách mời quan trọng của thương hiệu này tại Tuần lễ Thời trang Paris.
Hồi tháng 3 năm nay, cô vẫn tham dự show trình diễn của nhà mốt. Chủ tịch của chi nhánh đặt tại Trung Quốc đã từng nhận xét rằng Phạm Băng Băng là gương mặt nữ đại diện hoàn hảo.
Không rõ hiện tại thương hiệu thời trang cao cấp này đã chấm dứt hợp đồng với Phạm Băng Băng hay chưa, bởi chưa có tuyên bố chính thức được đưa ra. Nhưng một dòng nước hoa mà thương hiệu này tung ra hồi năm 2017 vẫn đang sử dụng hình ảnh của Phạm Băng Băng trên trang web hoạt động tại thị trường Trung Quốc.
Tập đoàn quốc tế chuyên kinh doanh kim cương
Tập đoàn này mời Băng Phạm làm gương mặt đại diện hồi cuối năm 2017. Cho tới tận tháng 5 năm nay, Băng Phạm vẫn sử dụng những trang sức của hãng này để đi dự các sự kiện.
“Chúng tôi rất tự hào rằng Phạm Băng Băng đã lựa chọn dòng kim cương của chúng tôi để đi dự những sự kiện danh giá nhất và chúng tôi rất vui mừng khi tình bạn bền lâu của hai bên vẫn đang tiếp tục tiến triển”, CEO của hãng từng chia sẻ trong thông cáo báo chí nói về sự xuất hiện của Băng Phạm tại LHP Cannes (Pháp).
Tình bạn này chắc chắn đang gặp nhiều khó khăn, trắc trở bởi cửa hiệu mới nhất mà hãng mở ra tại Tây An (Trung Quốc) chỉ còn sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên Cao Viên Viên, không sử dụng hình ảnh của Phạm Băng Băng.
Hãng mỹ phẩm tên tuổi của Pháp
Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới với lịch sử 190 năm hoạt động. Phạm Băng Băng đã được giao vai trò gương mặt đại diện cho hãng hồi tháng 12/2017. Khi ấy, nữ diễn viên đã vui vẻ chia sẻ trên mạng xã hội rằng: “Tôi rất hãnh diện khi được là gương mặt mới đại diện cho hãng”.
Thương hiệu này cũng từng thực hiện một quảng cáo son môi với Phạm Băng Băng để chuẩn bị tung ra vào dịp Tết âm lịch tới đây, nhưng các hoạt động xung quanh chiến dịch quảng cáo này đã ngưng lại và không có thêm bất cứ thông tin, hình ảnh nào được giới thiệu. Hiện họ vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về việc hợp tác với Phạm Băng Băng.
>> Phạm Băng Băng lặng im bất thường trên mạng xã hội giữa nghi vấn trốn thuế
Tác giả: Bích Ngọc Theo South China Morning Post
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn