Nghệ sĩ đóng phim “Chạy án” mắc trọng bệnh

Thứ hai - 15/06/2020 15:57
(Dân trí) - NSƯT Khôi Nguyên người từng gây ấn tượng với các vai diễn trên phim truyền hình như: “Chạy án”, “Bí thư tỉnh uỷ”… đang ốm nặng.

Theo chị Nguyễn Minh Hiếu - con gái của NSƯT Khôi Nguyên thì nam nghệ sĩ phát hiện mình bị ung thư cách đây 2 tháng. Hiện tại, sức khoẻ của ông không được tốt và đang được gia đình chăm sóc tại nhà riêng. Trước đó, ông không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ.

Nghệ sĩ đóng phim “Chạy án” mắc trọng bệnh

Nghệ sĩ Khôi Nguyên một thời đau đáu với nghề diễn.

Chị Nguyễn Minh Hiếu chia sẻ, NSƯT Khôi Nguyên có tất cả 3 người con (2 gái, 1 trai) đều thành đạt. Ông có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người vợ luôn ủng hộ ông trong sự nghiệp và sẵn làm hậu phương để ông “toàn tâm toàn ý” cho nghệ thuật. Ở tuổi xế chiều, ông bà vẫn thường xuyên đưa nhau đi du lịch đó đây để bù lại những tháng năm vất vả của tuổi trẻ.

NSƯT Khôi Nguyên là một người rất yêu đời. Ông thường xuyên làm thơ tặng vợ, bạn bè, ca ngợi cuộc đời… rồi đăng tải trên mạng xã hội để giao lưu với bạn bè.

“Trong cuộc sống thường nhật, so với những bạn cùng lứa, bố tôi có cuộc sống gia đình viên mãn. Có lẽ vì thế mà ông sống rất lạc quan, phúc hậu, gần gũi và hoà đồng. Mẹ tôi là người rất ủng hộ và cảm thông với nghề nghiệp của bố. Những năm tháng tuổi trẻ, bố tôi thường xuyên theo Nhà hát đi diễn xa, một mình mẹ ở nhà vẫn đảm đương mọi việc và nuôi dạy 3 con nên người. Cả 3 chúng tôi dù không quá giỏi giang nhưng cũng được xem là thành đạt trong cuộc sống.

Nghệ sĩ đóng phim “Chạy án” mắc trọng bệnh - Ảnh minh hoạ 2
Nghệ sĩ đóng phim “Chạy án” mắc trọng bệnh - Ảnh minh hoạ 3

Những năm tháng tuổi già, nghệ sĩ Khôi Nguyên và bạn đời dành nhiều thời gian cho nhau.

Những năm tháng xế chiều, bố mẹ tôi luôn dành nhiều thời gian cho nhau. Ông bà chăm sóc nhau từng li từng tí một và đi đâu cũng có nhau. Chúng tôi luôn lấy hạnh phúc của bố mẹ làm gương cho mình. Chúng tôi cũng rất tự hào về bố mình. Sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của ông không quá lẫy lừng nhưng cũng đủ để mọi người biết đến khi nghĩ về ông”, chị Nguyễn Minh Hiếu tâm sự.

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943. Ông bén duyên với sân khấu cải lương từ năm 1959, lúc mới 16 tuổi. Ngày ấy, sân khấu cải lương đang ở thời điểm huy hoàng, được nhiều khán giả đón nhận. Ông và những nghệ sĩ cùng thời đã sống bằng những đam mê từ trái tim, để làm nên nhiều vở diễn có tiếng vang ngày ấy.

Trong gần nửa cuộc đời dành cho sân khấu cải lương, nam nghệ sĩ đã kinh qua nhiều vở diễn với nhiều dạng nhân vật mà “đến lúc ngủ ông vẫn mơ thấy vai diễn mình đóng”. Trong số đó có thể kể đến các vở: “Khi thành phố lên đèn”, “Đôi dòng sữa mẹ”, “Sứa giả của tình yêu”… Vở “Sứ giả của tình yêu” ông đóng cùng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền. Đây được xem là vở diễn “để đời” làm nên thương hiệu Khôi Nguyên trong sân khấu cải lương. 

Công tác ở Nhà hát sân khấu cải lương một thời gian thì NSƯT Khôi Nguyên chuyển sang quản lý. Ông có thời gian 4 năm đi giảng dạy tại khoa Kịch hát Dân tộc, ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Trong thời gian công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam, ông đã được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1992.

Nghệ sĩ đóng phim “Chạy án” mắc trọng bệnh - Ảnh minh hoạ 4

Nghệ sĩ Khôi Nguyên là người mà NSND Thu Hà rất kính trọng và yêu quý.

Năm 2000, nghệ sĩ Khôi Nguyên mới bén duyên với những bộ phim truyền hình, lúc ấy ông đã hơn 50 tuổi. NSƯT Khôi Nguyên đã tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình nhiều tập. Phim truyền hình đầu tiền ông tham gia vai chính là “Bác Cả người sung sướng”. Chỉ với 5 tập phim nhưng nam nghệ sĩ đã tạo ra một nhân vật đặc biệt, khiến nhiều người nhớ mặt, đặt tên. Sau vai diễn đầu tiên, ông đã tham gia nhiều phim truyền hình như: “Cựu chiến binh”, “Bí thư tỉnh ủy”, “Chạy án”, “Tình yêu không hẹn trước”…

Chị Nguyễn Minh Hiếu chia sẻ, nam nghệ sĩ toàn được đạo diễn giao cho các vai hiền lành, phúc hậu, nhân từ… đúng như khuôn mặt và con người ông ngoài đời. Ông không hợp để đóng vai phản diện. Có một điều đặc biệt là dù đến với phim ảnh khá muộn nhưng ông lại là người thuộc kịch bản rất nhanh và nghiêm túc với nghề.

“Trên sân khấu, vai bố tôi yêu thích nhất là vai chính trong vở “Khi thành phố lên đèn”. Vai bố tôi tâm đắc nhất là vai Nguyễn Công Trứ trong vở “Sứ giả của tình yêu đóng”. Bén duyên với truyền hình khá muộn, khi đã 50 tuổi rồi nhưng so với bạn bè cùng trang lứa thì ông được đánh giá bắt kịp rất nhanh với nhịp phim ảnh.

Ông thuộc kịch bản rất giỏi, thuộc thoại rất nhanh, luôn đúng giờ giấc và nghiêm túc với nghề. Mỗi khi đã nhận kịch bản nào, ông dành thời gian chăm chút cho vai diễn và rất sáng tạo. Nhiều lúc đạo diễn không nghĩ ra tên để đặt cho phim thì bố tôi lại là người đã nghĩ ra tên. Ông chưa bao giờ coi việc đóng phim là phương tiện để kiếm tiền”, con gái nghệ sĩ Khôi Nguyên bộc bạch.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây