Man City trước những rủi ro lớn ở Xứ Wales

Thứ bảy - 22/09/2018 06:49
Man City đang có dấu hiệu chệch choạc khi họ vừa thất bại ở Champions League vào giữa tuần trước Lyon. Vì vậy, đội bóng này sẽ gặp phải thách thức lớn khi làm khách trên sân Cardiff ở vòng 6 Premier League vào đêm nay.

Vào giữa tuần, Man City đã bất ngờ để thua Lyon trên sân nhà tại đấu trường Champions League. Đó là một cú sốc lớn với người hâm mộ Man City, bởi đội bóng này đã có lợi thế về mọi mặt để giành chiến thắng, nhưng tiếc rằng họ lại thua. Một trận thua cho thấy sự tính toán không chính xác của Guardiola khi ông bố trí sơ đồ nhân sự không đủ mạnh.

Những sai lầm của Guardiola khiến Man City nên giờ đây đội bóng này chịu chút ít áp lực khi trở lại thi đấu ở Premier League. Khoảng thời gian nghỉ cũng chỉ hơn hai ngày khiến cho các cầu thủ Man City không có nhiều thời gian để chuẩn bị, họ chỉ có thể nghỉ ngơi phục hồi. Do đó, tất cả những tính toán về con người và chiến thuật của Guardiola dành cho trận đấu trên sân Cardiff vào tối nay đều đã được tính toán từ trước trận đấu với Lyon.

Man City trước những rủi ro lớn ở Xứ Wales

Cardiff mới thăng hạng Premier League sau mùa giải vừa qua. Đội bóng này không được đánh giá cao và mục tiêu lớn nhất của họ ở mùa giải năm nay là có thể trụ hạng. So sánh về chất lượng, đương nhiên nhà đương kim vô địch Man City sẽ vượt xa một kẻ tân binh như Cardiff. Ngay cả điểm tựa sân nhà cũng không giúp Cardiff có nhiều hi vọng sẽ có điểm vào đêm nay.

Với phong cách thi đấu quen thuộc, Man City chắc chắn sẽ chơi tấn công và kiểm soát bóng với thời lượng thời gian có thể gấp đôi hoặc hơn so với đối thủ. Trước một đội bóng có đẳng cấp cao hơn hẳn, Cardiff cũng không đủ sức để tạo nên một cuộc chiến đôi công với đối thủ. Nếu chọn phương pháp chơi nhanh, hẳn Cardiff sẽ đi vào vết xe đổ của Fulham tuần trước.

Con đường duy nhất đem lại hy vọng cho Cardiff là phải chơi phòng thủ số đông với hi vọng sẽ ngăn chặn được các đợt tấn công của đối phương. Khả năng phản công của Cardiff sẽ không nhiều và để làm nên một cú sốc lớn thì đội bóng này sẽ phải tận dụng được những cơ hội nhỏ nhất. Nhìn chung, cửa thắng của Cardiff không cao vì hàng thủ Man City cũng khá chắc chắn, nhưng một trận hòa vẫn có thể xảy ra.

Nếu nhìn vào trận đấu giữa tuần của Man City thì có thể thấy vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại bắt đầu thực hiện chính sách xoay tua cầu thủ, đặc biệt ở hàng công. Guardiola từ đầu giải đang sử dụng duy nhất chiến thuật 4-1-2-3, trong đó các vị trí hàng công có tới sáu gương mặt cạnh tranh cho ba vị trí gồm Sterling, Sane, Mahrez, Bernardo Silva, Jesus và Aguero.

Man City trước những rủi ro lớn ở Xứ Wales - Ảnh minh hoạ 2

Guardiola (trái) trong lần gặp gỡ Neil Warnock vào năm ngoái ở FA Cup

Ngoại trừ Sterling và Aguero, phong độ của các cầu thủ còn lại đang không thực sự xuất sắc điều đó khiến sức mạnh tấn công của Man City đang không được đồng đều như mùa giải trước. Cũng vì lí do đó nên từ đầu mùa Guardiola chưa một lần sử dụng cặp tiền đạo Aguero - Jesus cùng nhau.

Mùa giải trước, Man Ciy làm khách trên sân Cardiff ở vòng 4 FA Cup, họ đã giành chiến thắng 2-0, tuy nhiên cũng phải trả giá bằng chấn thương của Sane sau cú vào bóng ác ý của Joe Bennett. Việc Cardiff sử dụng lối chơi chặt chém khiến nhiều người lo ngại cho Man City, đặc biệt khi đội bóng này không có thể lực tốt nhất khi nhiều cầu thủ phải liên tiếp cày ải từ đội tuyển quốc gia tới đấu trường châu Âu.

Bản thân Guardiola thì cho rằng cầu thủ của ông phải thích ứng, ông nói: "Premier League là giải đấu của thể chất. Không chỉ riêng Cardiff. Tôi nhận ra rằng khi tôi đến đây, Cardiff có cách chơi của họ và chúng tôi phải thích ứng với điều đó. Man City làm khách trên sân Cardiff với sự trở lại của Mendy sau khi bình phục chấn thương, Auguero cũng sẵn sàng thi đấu từ đầu sau khi ngồi dự bị ở trận gặp Lyon.

Trận gặp nhau gần nhất ở Cardiff City năm 2013, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 3-2 đầy bất ngờ. Đó sẽ là động lực lớn để Cardiff thi đấu với Man City vào đêm nay. Nếu tuân thủ tốt đấu pháp, họ có hi vọng giành điểm trước Man City.

Man City trước những rủi ro lớn ở Xứ Wales - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây