Lee Nguyễn giúp CLB TP HCM trụ hạng

Thứ ba - 08/11/2022 21:03
Lee Nguyễn ghi bàn và kiến tạo giúp CLB TP HCM thắng Đà Nẵng 3-0 vòng 24 V-League 2022, qua đó trụ hạng sớm hai vòng.

Sau hiệp một có phần tẻ nhạt, TP HCM bùng nổ trong hiệp hai. Lee Nguyễn mở tỷ số bằng quả phạt đền ở phút 58, trước khi Hoàng Vũ Samson rồi Phạm Trùm Tỉnh lần lượt nới rộng cách biệt.

Chiến thắng 3-0 giúp TP HCM đạt 24 điểm, lên thứ 10 và thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Do Nam Định - đội đứng áp chót có 20 điểm, và Sài Gòn FC - đội cuối bảng có 19 điểm - sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng 25, TP HCM chắc chắn trụ hạng trước hai vòng cuối. Đà Nẵng, với 25 điểm, cũng chắc chắn ở lại V-League.

 
HLV Vũ Tiến Thành phấn khích chạy vào sân chia vui với các cầu thủ sau khi CLB TP HCM trụ hạng. Ảnh: Đức Đồng

HLV Vũ Tiến Thành phấn khích chạy vào sân chia vui với các cầu thủ sau khi CLB TP HCM trụ hạng. Ảnh: Đức Đồng

Trước vòng này, Đà Nẵng dù có 25 điểm, chưa chắc trụ hạng, bởi nếu các đội phía sau toàn thắng ba vòng cuối còng họ toàn thua. Tình cảnh của TP HCM còn bi đát hơn vì nếu để thua, họ dễ bị các đối thủ qua mặt. Do đó, hai đội nhập cuộc thận trọng và hiệp một không bên nào dám dâng cao tấn công. Bóng chủ yếu luân chuyển từ giữa sân và các pha kết thúc từ xa kém hiệu quả.

Nhưng khi hiệp một kết thúc, cả hai đội đều nhận tin vui với việc Nam Định thua Hải Phòng ở trận đấu sớm hơn. Nam Định thua đồng nghĩa với việc Đà Nẵng sớm trụ hạng. TP HCM cũng sẽ trụ hạng nếu giành ba điểm. Quyết tâm đó được đội chủ nhà thể hiện rõ với lối chơi phản công sắc sảo khi trở lại sau 15 phút giải lao.

Phút 57, sau tình huống lộn xộn trước khung thành Đà Nẵng, hậu vệ Võ Ngọc Toàn có động tác tranh chấp khiến Samson ngã trong vòng cấm. Trọng tài chính người Thái lan Songkran Bunmeekiart lập tức thổi phạt đền bất chấp sự phản ứng dữ dội của cầu thủ đội khách. Từ chấm 11 mét, Lee Nguyễn đánh lừa được thủ thành Phan Văn Biểu để mở tỷ số cho đội nhà.

 
Lee Nguyễn và Hoàng Vũ Samson cùng lập công giúp TP HCM sớm trụ hạng. Ảnh: Đức Đồng

Lee Nguyễn và Hoàng Vũ Samson cùng lập công giúp TP HCM sớm trụ hạng. Ảnh: Đức Đồng

Chỉ bảy phút sau, TP HCM lại phản công, và Green thoát xuống từ cánh trái rồi dẫn bóng vào vòng cấm trước khi chuyền dọn cỗ để Hoàng Vũ Samson đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Toàn thể cầu thủ TP HCM và ban huấn luyện cùng chạy đến góc sân vui mừng như thể vô địch.

Với tỷ số an toàn cùng tâm lý thoải mái, TP HCM trở về chơi chậm, phòng thủ chắc và phản công sắc bén. Lee Nguyễn trong một ngày chơi thăng hoa liên tục tỉa bóng tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Đến phút 90, tiền vệ Mỹ gốc Việt này phối hợp cùng Green, rồi tỉa bóng cho Trùm Tỉnh băng xuống dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 3-0.
Tiếng còi mãn cuộc vang lên, toàn thể đội TP HCM nhảy múa, đi quanh sân ăn mừng cùng khán giả. Họ đã lên thứ 10, hơn ba đội nhóm cuối là Sài Gòn FC năm điểm, hơn Nam Định bốn điểm và hơn Hà Tĩnh ba điểm. Ở vòng tiếp theo, Nam Định sẽ gặp Sài Gòn, và bất luận kết quả trận này như thế nào, TP HCM cũng đã sớm trụ hạng.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây