Kế hoạch của Guardiola dịp World Cup 2022

Thứ ba - 08/11/2022 21:08

HLV Pep Guardiola sẽ nằm trên sofa, uống vang và thưởng thức những trận đấu đỉnh cao tại World Cup 2022 qua truyền hình.

Guardiola được mời sang Qatar để xem trực tiếp các trận đấu. Nhưng HLV Man City tiết lộ đã từ chối, vì sẽ ở nhà để nghỉ ngơi, xem bóng đá qua truyền hình và kết hợp với làm việc cùng những cầu thủ Man City không dự World Cup 2022. "Cách tốt nhất để thưởng thức các trận đấu ở World Cup là ở nhà, nằm sofa và nhâm nhi vang đỏ", Guardiola nói.

 
Guardiola muốn được nghỉ ngơi trong thời gian mùa giải cấp CLB tạm dừng, nhường chỗ cho World Cup 2022, thay vì sang Qatar xem bóng đá. Ảnh: PA

Guardiola muốn được nghỉ ngơi trong thời gian mùa giải cấp CLB tạm dừng, nhường chỗ cho World Cup 2022, thay vì sang Qatar xem bóng đá. Ảnh: PA

Man City còn hai trận trước khi các giải quốc nội tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022, đều trên sân nhà - tiếp Chelsea ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh ngày 9/11 rồi Brentford tại vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 12/11. Đội quân của Guardiola sẽ trở lại bằng chuyến làm khách trước Leeds ngày 28/12.

Các cầu thủ Man City không dự World Cup 2022, trong đó có Erling Haaland và Riyad Mahrez, sẽ được nghỉ ngơi hai tuần. Sau đó, họ sẽ trở lại tập luyện ở Mancheste rồi đi tập huấn và đá một trận giao hữu tại Abu Dhabi, quê hương của chủ sở hữu Man City là Sheikh Mansour - Phó thủ tướng UAE. "Mọi thứ chưa chắc chắn, vì đây mới là kế hoạch dự kiến. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để sẵn sàng nhất có thể khi thi đấu trở lại ngày 28/12", Guardiola nói thêm.

Ngoài Haaland và Mahrez chắc chắc vắng mặt, Kyle Walker và Kalvin Phillips phải chạy đua với thời gian để trở lại trước World Cup 2022. Guardiola thừa nhận bộ đôi này không có nhiều cơ hội ra sân trước giải, nhưng có thể kịp trở lại trước khi tuyển Anh chốt danh sách 26 tuyển thủ. "Chấn thương tiến triển tích cực và họ rất lạc quan", HLV 51 tuổi nói. "Họ vẫn giữ liên lạc với Gareth Southgate. Tôi không biết, nhưng hy vọng họ sẵn sàng để được lựa chọn".

Guardiola là người Tây Ban Nha, nhưng được cho là ủng hộ đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Julian Alvarez - tiền đạo trị giá 17 triệu USD từ River Plate - tiết lộ: "Tôi nghe được điều đó khi nói chuyện với đồng đội. Tôi không biết liệu Guardiola có nói như vậy bằng lòng tin hay không, nhưng nó diễn ra khá lâu rồi".

Tại World Cup 2022, Argentina sẽ lần lượt đụng Saudi Arabia ngày 22/11, Mexico 26/11 và Ba Lan 30/11. "La Albiceleste" là ứng viên nặng ký khi đang sở hữu kỷ lục 35 trận bất bại. Trong mạch đó, Lionel Messi và đồng đội giành Copa America 2021, vượt qua vòng loại World Cup 2022 và đánh bại Italy để giành Siêu Cup Liên lục địa. "Argentina đang đạt phong độ tốt, nhưng World Cup là giải đấu khó khăn. Chúng tôi tin tưởng vào bản thân rằng sẽ trải qua giải đấu tốt", Alvarez nói thêm.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây