Ở lần thứ 5 được tổ chức, Lễ hội đã mang đến cho đông đảo du khách cũng như người dân Thành phố hàng loạt những hoạt động hấp dẫn và giàu ý nghĩa, vừa góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài, lại vừa giúp nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về tà áo truyền thống.
Đó là Chương trình thể dục đồng diễn với Áo dài diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3000 người ở các độ tuổi khác nhau để cùng gửi gắm thông điệp “Truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam”.
Chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018” với sự tham gia của nhiều Nhà thiết kế nổi tiếng cùng tham gia trình diễn của nhiều cơ quan đơn vị doanh nghiệp du lịch cũng là một sự kiện đáng chú ý khi góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống hàng ngày.
Đặc biêt, cuộc thi Duyên dáng Áo dài dù đã tổ chức lần thứ 5 nhưng vẫn thu hút được sự tham gia tranh tài, khoe sắc của đông đảo người dân cùng các đơn vị tập thể.
Ngoài ra, còn phải kể đến những hoạt động khác như Diễn đàn Nét đẹp Áo dài Việt, Talk show truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ, Giao lưu văn hóa Việt Nhật "Áo dài và hoa vải Tsumami" hay Tọa đàm “Lịch sử Áo dài Việt Nam”.
Được biết, sau gần 1 tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của Lễ hội. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao tặng hơn 6000 tà áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TP HCM. Đây đều là những con số ấn tượng, vượt xa các kỳ Lễ hội những năm trước.
Và để có được thành công này, ngoài những nỗ lực của BTC, cùa nhiều cá nhân và tập thể thì không thể không nhắc đến vai trò của các đơn vị tài trợ. Đó là Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square cũng như Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Dấu ấn Sài gòn - Saigon Signature trong vai trò đơn vị phối hợp tổ chức.
Bà Trương Huệ Vân - đại diện đơn vị tài trợ đã cho biết: “Áo dài đang thật sự đi vào hơi thở thường nhật của đời sống, không chỉ là tuyên ngôn riêng của phụ nữ Việt, đàn ông cũng đang lựa chọn mặc áo dài. Không nơi đâu mà trang phục dân tộc lại chứa đựng nhiều nội lực như Áo dài Việt Nam. Một trang phục vừa có thể là quốc phục, lễ phục, đồng phục và là nguồn sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Lễ hội đã trở thành cầu nối đưa tà áo dài - tinh hoa dân tộc vào tâm tưởng và tình yêu của người Việt, và cả bạn bè bốn phương”.
“Chúng tôi muốn bày tỏ niềm vinh dự và tri ân cơ hội được thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng hành với hoạt động văn hóa của cư dân thành phố, cùng tạo dựng nên một thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Áo Dài”, bà Vân cho biết.
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn