Ferdinand: 'Ronaldo có thể chơi tốt hơn sau World Cup'

Thứ ba - 08/11/2022 20:36

Cựu trung vệ Rio Ferdinand muốn chờ đến cuối mùa 2022-2023 để đánh giá Cristiano Ronaldo làm được những gì cho Man Utd.

"Ronaldo có thể đang chiến đấu để tìm lại thể lực tốt nhất", Ferdinand nói với Vibe. "Nếu dự World Cup, cậu ấy có thể trở lại Man Utd với một trạng thái tốt hơn. Chúng ta không thể biết liệu một cầu thủ cần bao nhiêu trận để đạt phong độ tốt nhất".

 
HLV Erik ten Hag chỉ đạo Ronaldo (số 7) và các cầu thủ Man Utd trong trận thua Aston Villa 1-3 tại Villa Park hôm 6/11. Ảnh: Reuters

HLV Erik ten Hag chỉ đạo Ronaldo (số 7) và các cầu thủ Man Utd trong trận thua Aston Villa 1-3 tại Villa Park hôm 6/11. Ảnh: Reuters

Ronaldo mới ghi ba bàn qua 16 trận cho Man Utd mùa này. Ferdinand cho rằng tiền đạo 37 tuổi không ghi bàn đều đặn như thường lệ "vì phong độ của một cầu thủ trong mùa giải có lúc lên lúc xuống". Anh nói thêm: "Thời gian sẽ trả lời mọi thứ. Chúng ta phải chờ đến cuối mùa, dựa vào số bàn thắng để đánh giá Ronaldo làm được những gì".

Không phải lần đầu Ferdinand bảo vệ đồng đội cũ người Bồ Đào Nha. Cựu trung vệ Man Utd từng coi Ronaldo là "vị Thánh sống", khi anh lập hat-trick giúp Juventus loại Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League năm 2019.

Ferdinand cũng nhận công thuyết phục Ronaldo trở lại Man Utd hè 2021. Khi siêu sao 37 tuổi đòi ra đi hè 2022, Ferdinand tỏ ra thông cảm và nói rằng "Ronaldo thậm chí không biết nhạc nền Europa League". Anh cũng lo ngại Man Utd hao hụt bàn thắng nếu Ronaldo ra đi.

Khi CR7 từ chối vào sân và bỏ về sớm ở thắng Tottenham hôm 19/10, Ferdinand cho biết "có thể ban huấn luyện không nói rõ với Ronaldo về vai trò của cậu ấy trong đội bóng".

Ferdinand cho biết khi còn thi đấu, anh thường mất tới năm, sáu trận để đạt phong độ cao nhất. "Nếu một cầu thủ lỡ giai đoạn tiền mùa giải, họ thường không thể trình diễn ở đẳng cấp tốt nhất. Đừng quên là họ không chuẩn bị gì mà phải đấu ba ngày một trận", cựu tuyển thủ Anh nói thêm.

Ronaldo nhiều khả năng được chọn cùng Bồ Đào Nha dự World Cup 2022 ở Qatar. Bồ Đào Nha ở bảng H cùng Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Họ sẽ chơi trận đầu gặp Ghana ngày 24/11.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây