Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này...

Thứ tư - 21/08/2019 17:43
(Dân trí) - Một bức tượng cao gần 5m khắc họa một bàn tay khổng lồ khiến người dân địa phương thoạt nhìn cảm thấy “hoảng hồn”. Bức tượng này mới được đặt trên phần mái của triển lãm City Gallery Wellington nằm ở thành phố Wellington, New Zealand hồi đầu tuần này.
Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này...

Bức tượng “Quasi”

Bức tượng “Quasi” được thực hiện hồi năm 2016 bởi nghệ sĩ Ronnie van Hout và từng được trưng bày trên mái của triển lãm Christchurch Art Gallery nằm tại thành phố Christchurch, New Zealand. Bức tượng đã được đem cho triển lãm City Gallery Wellington mượn trưng bày trong vòng 3 năm.

Bức tượng nặng hơn 400kg và là một “bức chân dung tự họa” khắc họa bàn tay người nghệ sĩ thực hiện ra tác phẩm, với ý nghĩa rằng bàn tay là tinh túy nhất đối với một nghệ sĩ điêu khắc. Ngoài ra, cái tên “Quasi” còn là một cách để nghệ sĩ gợi nhớ về nhân vật Quasimodo trong tiểu thuyết “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà” của nhà văn Pháp Victor Hugo.

Để đặt được bức tượng lên mái triển lãm, người ta đã phải dùng tới máy bay chuyên chở. Khi còn được trưng bày tại triển lãm Christchurch Art Gallery, tác phẩm đã được giới thiệu như sau: Với bức tượng “Quasi”, nghệ sĩ Ronnie van Hout đẩy cao hình ảnh bàn tay của người nghệ sĩ lên thành một biểu tượng trong sáng tạo.

Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này... - Ảnh minh hoạ 2
Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này... - Ảnh minh hoạ 3

Bức tượng “Quasi”

Tác phẩm được thực hiện dựa trên chính hình dáng bàn tay của nghệ sĩ, Ronnie van Hout miêu tả tác phẩm “Quasi” là “gã khổng lồ handmade”. Đó là một tác phẩm siêu thực có tính hài hước về mặt thị giác, nảy sinh từ ý tưởng rằng bàn tay của người nghệ sĩ là suối nguồn cho sức sáng tạo và tài năng của họ.

“Quasi” cũng có những ý nghĩa về mặt văn hóa đại chúng, với vẻ kỳ quái, giật gân gợi nhắc tới những bộ phim hài kinh dị cổ điển, hay anh chàng Quasimodo cô đơn, lẩn lút trên mái nhà thờ Đức Bà trong tác phẩm của Victor Hugo.

Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này... - Ảnh minh hoạ 4

Vận chuyển bức tượng

Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này... - Ảnh minh hoạ 5
Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này... - Ảnh minh hoạ 6

Bức tượng “Quasi”

Bích Ngọc

Theo New Zealand Herald

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây