Áo dài vốn đã trở thành trang phục truyền thống lâu đời của Việt Nam, thậm chí nhiều người còn coi đó là quốc phục. Trải qua nhiều thăng trầm thời gian, đến nay, hình ảnh áo dài người Việt đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, trong bộ sưu tập mới của nhà thiết kế (NTK) Trung Quốc thương hiệu Ne -Tiger giới thiệu tại tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2019 tại Bắc Kinh vào cuối tháng 10 năm ngoái, nhiều người giật mình khi thấy hình ảnh giống áo dài Việt Nam xuất hiện.
Được biết, đây là tuần lễ thời trang tổ chức thường niên tại thủ đô Bắc Kinh, kéo dài từ ngày 25/10 đến 2/11/2018 với sự tham gia của 150 NTK từ hơn 10 quốc gia, bao gồm Italia, Anh, Mỹ, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan và cả nước chủ nhà Trung Quốc.
Ne - Tiger vốn là một thương hiệu thời trang nội địa của Trung Quốc, thành lập vào năm 1982. Từ trước tới nay, các thiết kế của Ne - Tiger luôn mang đậm nét văn hóa Trung Hoa trên các mẫu thiết kế.
Trong buổi giới thiệu trước truyền thông, ông Trương Chí Phong (Zhang Zhifeng) Giám đốc nghệ thuật cũng là người sáng lập nên thương hiệu Ne - Tiger, cho biết, bộ sưu tập lần này tiếp tục phát huy và thúc đẩy nền văn minh của trang phục Trung Hoa, kết hợp với văn hóa truyền thống và xu hướng thời trang hiện đại vươn ra thế giới.
Ông Trương cũng khẳng định, bộ sưu tập lần này mang những nét khác biệt, kết hợp văn hóa của hơn chục quốc gia dọc theo “Con đường tơ lụa trên biển” 613 năm trước.
Tuy nhiên, khi xem bộ sưu tập mới, người xem dễ dàng nhận thấy hình ảnh những trang phục trình diễn giống hệt áo dài Việt Nam trên sàn catwalk Bắc Kinh. Sự giống nhau đến từ chi tiết đường nét trên cổ áo, phụ kiện kèm theo như nón lá, hay thậm chí cả chiếc mấn đội đầu...
Cùng xem một số hình ảnh trong bộ sưu tập gây nhiều tranh cãi của nhà thiết kế Ne-Tiger:
Huy Hoàng
Theo Sohu/ Chinadaily/ People
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn