Lý do khiến show trình diễn của Victoria’s Secret dừng lại sau hơn hai thập kỷ
Show thời trang thường niên được phát trên sóng truyền hình của thương hiệu đồ nội y Victoria’s Secret sẽ không được tổ chức trong năm nay. Những chiếc áo ngực gắn đá quý, những siêu mẫu đeo cánh thiên thần sẽ không còn chinh phục công chúng trong mùa Giáng sinh - năm mới này.
Tuyên bố này đã vừa được chính thức đưa ra bởi công ty L Brands - đơn vị sở hữu thương hiệu Victoria’s Secret.
Tuyên bố chính thức này được đưa ra ở thời điểm vài tháng sau những tiết lộ của người mẫu Shanina Shaik, một người mẫu vốn đã đảm nhận vai trò thiên thần của Victoria’s Secret từ lâu. Từ khi đưa ra những chia sẻ ban đầu của riêng mình, Shanina Shaik đã khẳng định show trình diễn nội y đình đám sẽ không tiếp tục diễn ra.
Người mẫu 28 tuổi chia sẻ hồi tháng 7 rằng: “Thật không may, show Victoria’s Secret năm nay sẽ không diễn ra. Đây là điều khiến tôi cảm thấy lạ lẫm bởi thường mỗi năm, đến tầm này, tôi đã bắt đầu luyện tập tích cực để có thể vào vai thiên thần nội y.
“Nhưng tôi chắc rằng trong tương lai, sẽ có điều gì đó mới mẻ hơn, tôi khá chắc chắn về điều này. Tôi chắc rằng họ đang làm việc lại về cách tạo dựng thương hiệu và cách thực hiện show bởi đây là show thời trang nội y tuyệt vời nhất thế giới”, người mẫu Shanina Shaik lạc quan chia sẻ.
Cô đã từng có 5 lần tham gia trình diễn cho Victoria’s Secret kể từ năm 2011. Show thời trang đầu tiên của Victoria’s Secret được tổ chức tại khách sạn Plaza, thành phố New York (Mỹ), hồi năm 1995. Trong 23 năm qua, đã có nhiều người mẫu đẳng cấp quốc tế tham gia trình diễn cho hãng.
Hồi tháng 5, sau nhiều năm sụt giảm lượng người xem, giám đốc điều hành của L Brands - ông Leslie Wexler - tuyên bố rằng show trình diễn này sẽ không phát trên sóng truyền hình Mỹ nữa. Khi ấy, ông Wexler cho hay họ đang đánh giá lại chiến lược marketing xung quanh show trình diễn này.
Show trình diễn hồi tháng 12/2018 đã được theo dõi qua sóng truyền hình bởi 3,3 triệu lượt người xem tại Mỹ, so với con số 12 triệu lượt người xem hồi năm 2001 khi chương trình lần đầu tiên được phát sóng.
Khi được hỏi về việc show thời trang năm nay có tiến hành như thường lệ hay không, phía giám đốc phòng tài chính của hãng - ông Stuart Burgdoerfer chia sẻ: “Không, chúng tôi sẽ đối thoại với các bên khách hàng, nhưng sẽ không có gì tương đồng về mặt tầm vóc như các show thường niên. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải biến đổi các chương trình marketing của Victoria’s Secret”.
Thực tế, thương hiệu Victoria’s Secret đã bị mất một lượng khách hàng nữ giới khi những người này chuyển sang mua những món đồ nội y của những thương hiệu có tính hiện đại hơn. Có tới 53 cửa hàng của Victoria’s Secret đã phải đóng cửa tại thị trường Mỹ trong năm nay.
Bên cạnh việc bị sụt giảm doanh số bán hàng và lượng người theo dõi show trình diễn, Victoria’s Secret còn đang phải đối mặt với một số khó khăn trong bộ máy hoạt động khi một số nhân sự đang gặp phải vấn đề.
Hồi tháng 8, giám đốc marketing của Victoria’s Secret - ông Ed Razek đã phải xin từ chức khi đưa ra phát ngôn gây tranh cãi trong một cuộc phỏng vấn với Vogue hồi năm 2018, trong đó, ông Razek chia sẻ rằng họ không tuyển người mẫu chuyển giới hay người mẫu thừa cân “bởi show này chỉ dành cho những gì đẹp đẽ lý tưởng”.
Ngay khi thông tin về việc ông Ed Razek xin từ chức được đưa ra, phía Victoria’s Secret liền tuyển người mẫu chuyển giới đầu tiên tham gia cộng tác với họ.
Hồi đầu năm nay, Karlie Kloss - một siêu mẫu từng là thiên thần của của Victoria’s Secret - tuyên bố: “Lý do khiến tôi quyết định ngưng làm việc với Victoria’s Secret là bởi tôi không cảm thấy đây là một hình ảnh phản ánh chân thực con người tôi hay thông điệp tích cực mà tôi muốn gửi tới những phụ nữ trẻ về vẻ đẹp”.
Karlie Kloss nói với tờ Vogue (Anh) rằng kết thúc hợp tác với Victoria’s Secret là “một khoảnh khắc quan trọng” đối với cô trong việc thể hiện sức mạnh của mình trong vai trò một người phụ nữ.
Việc hủy chương trình biểu diễn của Victoria’s Secret không đồng nghĩa với việc chấm dứt những show trình diễn nội y đình đám. Tại Tuần lễ Thời trang New York hồi tháng 9 vừa qua, show nội y Savage x Fenty của nữ ca sĩ Rihanna đã thu hút sự quan tâm lớn và sau đây sẽ được chiếu lại trên kênh truyền hình trực tuyến.
39 bức ảnh ghi lại sự thay đổi của các “thiên thần Victoria’s Secret” qua năm tháng
Thương hiệu thời trang nội y Victoria’s Secret có những người mẫu mà họ gọi là “thiên thần” trong các show trình diễn của mình. Đối với giới người mẫu, việc được trình diễn trong show của Victoria’s Secret vốn được xem là niềm vinh dự kể từ khi show này bắt đầu được triển khai hồi năm 1995. Hơn thế, việc được trao danh hiệu “thiên thần nội y” còn là vinh dự lớn hơn nữa.
Cùng với những thay đổi của thiết kế thời trang nội y, diện mạo của các thiên thần nội y cũng đã thay đổi rất nhiều qua năm tháng. Hãy cùng nhìn lại một chặng hành trình của các “thiên thần nội y” đình đám nhất trong lịch sử trình diễn thời trang nội y của Victoria’s Secret:
Bích Ngọc
Theo The Guardian/Business Insider
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn