Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tiếp 391 lượt công dân

Thứ hai - 01/07/2019 05:18
Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cơ quan nhà nước trong toàn tỉnh đã tiếp 391 lượt công dân; trong đó, tiếp thường xuyên 305 lượt; tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 86 lượt.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cơ quan nhà nước trong toàn tỉnh đã tiếp 391 lượt công dân; trong đó, tiếp thường xuyên 305 lượt; tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 86 lượt. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, đề nghị giải quyết chế độ chính sách và liên hệ tuyển chọn xuất khẩu lao động. Cụ thể:

UBND tỉnh tiếp 27 lượt công dân. Nội dung tiếp công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai 24 lượt; liên quan đến việc tuyển dụng 02 lượt; liên quan đến chế độ chính sách 01 lượt.

Các sở, ngành tiếp 154 lượt công dân. Nội dung tiếp công dân liên quan đến chế độ chính sách 71 lượt; lĩnh vực đất đai 06 lượt; liên hệ tuyển chọn xuất khẩu lao động 45 lượt; lĩnh vực khác 32 lượt.

UBND cấp huyện tiếp 88 lượt công dân. Nội dung tiếp công dân liên quan đến đất đai với 60 lượt; chế độ chính sách 07 lượt; lĩnh vực khác 21 lượt.

UBND cấp xã tiếp 122 lượt công dân. Nội dung tiếp công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai 80 lượt; chế độ chính sách 03 lượt; về cán bộ 03 lượt; lĩnh vực khác 36 lượt.

Qua công tác tiếp dân thường xuyên tại trụ sở, địa điểm tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh đã được bộ phận tiếp công dân xem xét chuyển tới các bộ phận xử lý, giải quyết kịp thời. Cùng với đó, các vụ việc gửi đơn chưa đúng địa chỉ, trình tự, thủ tục được cán bộ tiếp công dân hướng dẫn, giải thích cho công dân thực hiện đúng theo quy định.

Qua công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất của lãnh đạo, lãnh đạo các đơn vị đã tiếp nhận các ý kiến kiến nghị, đề nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân để chỉ đạo các bộ phận chức năng có liên quan xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây