Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông

Thứ bảy - 08/07/2017 00:23
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, sáng 07/7/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến thăm xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông.

          Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, sáng 07/7/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến thăm xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông.

          Đây là một trong 07 xã đặc biệt khó khăn của huyện Bạch Thông, thuộc diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020, có vị trí chiến lược về quốc phòng theo Chương trình CT229 của tỉnh Bắc Kạn. Toàn xã có 11 thôn với 3 dân tộc chính là Dao, Tày, Nùng; đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông - lâm nghiệp và chăn nuôi. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước triển khai các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đời sống nhân dân đang ngày càng được cải thiện, bình quân lương thực đầu người của xã hiện đạt 650kg/năm; bình quân thu nhập đầu người đạt 20,33 triệu đồng/năm, xã đang phấn đấu năm 2017 đạt bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/năm. Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng, đến nay, 70% các trục đường liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa; trên 80% hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa; 100% các hộ gia đình trên địa bàn được sử dụng điện lưới quốc gia; xã đã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Học sinh trên địa bàn xã trong độ tuổi được đến trường đầy đủ, không có tình trạng học sinh bỏ học. Các phong trào thi đua được nhân dân tích cực tham gia. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, đoàn thể được chú trọng. Mặc dù có nhiều lợi thế trong phát triển nông - lâm nghiệp nhưng do dân cư phân bố rải rác, trình độ dân trí không đồng đều nên xã còn gặp khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động thay đổi tập quán sản xuất, chủ yếu là tự cung tự cấp, sản phẩm còn manh mún, nhỏ lẻ. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, chiếm 37,15%.

         Thay mặt Đảng ủy xã, đồng chí Bàn Văn Bảo - Bí thư Đảng ủy xã đã kiến nghị với Tổng Bí thư cùng đoàn công tác một số nội dung: Quan tâm đầu tư xây dựng Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã; quan tâm bố trí, sắp xếp việc làm cho sinh viên trên địa bàn đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, đặc biệt là sinh viên đi học theo chế độ cử tuyển; phủ sóng điện thoại di động đến 4 thôn đặc biệt khó khăn gồm: Phiêng Bủng, Nà Phja, Khuổi Đẳng, Pù Cà; quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, xã hội của các xã vùng CT229.

         Tại buổi làm việc với xã Sỹ Bình, đồng chí Đồng Văn Lưu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bạch Thông đã báo cáo với Tổng Bí thư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Đảng bộ huyện hiện có 45 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và 212 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 2.715 đảng viên, trên địa bàn không có thôn, tổ phổ “trắng” đảng viên. Bạch Thông vinh dự và tự hào là địa phương đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn có xã cán đích nông thôn mới vào năm 2016 (xã Quân Bình và xã Cẩm Giàng), huyện đang phấn đấu có thêm xã Quang Thuận cán đích nông thôn mới năm 2017. Hiện nay, bình quân lương thực đầu người của huyện đạt 600kg/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 21 triệu đồng/năm. Tỷ lệ che phủ rừng của huyện đạt 76%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội của huyện có nhiều khởi sắc, hiện nay toàn huyện có 14/39 trường học đạt chuẩn quốc gia; 12/17 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; 100% số hộ được xem truyền hình và nghe đài phát thanh; 96% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 83% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 61% thôn, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội được các cấp chính quyền địa phương quan tâm giải quyết kịp thời, đúng quy định của Nhà nước. Công tác giảm nghèo được triển khai có hiệu quả, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 24%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 14,5%... Đồng chí kiến nghị với Tổng Bí thư cùng các bộ, ngành Trung ương một số nội dung: Ban hành quy định về cơ chế chuyển công chức xã thành công chức huyện theo hướng tinh gọn; quan tâm cấp vốn để xây dựng các trụ sở làm việc cho các xã.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Sỹ Bình

         Sau khi nghe lãnh đạo Huyện ủy Bạch Thông báo cáo về tình hình của địa phương và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân xã Sỹ Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao những kết quả nhân dân xã Sỹ Bình nói riêng và huyện Bạch Thông nói chung trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Tổng Bí thư khẳng định đó là những kết quả rất đáng tự hào.

         Tổng Bí thư nhận định với nhiều tiềm năng, lợi thế, huyện Bạch Thông có nhiều triển vọng để phát triển. Chính vì vậy, nhân dân các dân tộc địa phương cần tự tin, phấn đấu vươn lên, quyết tâm có cuộc sống hiện đại, văn minh, góp phần xóa dần ấn tượng khi nói đến Bắc Kạn là nói đến nghèo khó.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến thăm 03 hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sỹ Bình là gia đình bà Nông Thị Mọn tại thôn Lọ Cặp; ông Đinh Quang Từ, Nông Đức Phấn tại thôn Nà Loạn và thăm mô hình kinh tế gia đình ông Bàn Văn Nhị tại thôn Nà Loạn.

Một số hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại xã Sỹ Bình:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 2
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với nhân dân xã Sỹ Bình
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 3
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ xã Sỹ Bình
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 4
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và tặng quà gia đình bà Nông Thị Mọn tại thôn Lọ Cặp
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 5
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và tặng quà gia đình ông Đinh Quang Từ tại thôn Nà Loạn
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 6
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và tặng quà gia đình ông Nông Đức Phấn tại thôn Nà Loạn
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 7
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và tặng quà gia đình ông Bàn Văn Nhị tại thôn Nà Loạn
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 8
 Người dân thôn Nà Loạn vui mừng đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông - Ảnh minh hoạ 9
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm thôn Nà Loạn

         Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông (thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông)./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây