THÔNG BÁO: Về việc tuyển lao động hợp đồng không xác định thời hạn

Thứ sáu - 07/06/2024 02:33
Công an tỉnh Bắc Kạn thông báo tuyển lao động hợp đồng không xác định thời hạn hưởng lương ngân sách Nhà nước vào làm việc tại Công an huyện Chợ Đồn, cụ thể như sau:
1. Số lượng, loại hợp đồng
- Số lượng: 01 chỉ tiêu
- Chức danh công việc: Vệ sinh khu vực sử dụng chung, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh ở cơ quan đơn vị.
- Nơi làm việc: Công an huyện Chợ Đồn.
- Loại hợp đồng lao động: Không xác định thời hạn
2. Tiêu chuẩn, điều kiện
- Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Việt Nam; có tư cách đạo đức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có lý lịch rõ ràng.
- Có tuổi đời từ đủ 18 tuổi trở lên (ưu tiên ký kết hợp đồng với người lao động có đủ điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội để được hưởng lương hưu khi người lao động đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ luật Lao động).
- Trình độ: Tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên.
- Sức khỏe: Có đủ sức khỏe để lao động theo kết luận của cơ sở khám, chữa bệnh cấp huyện trở lên.
- Tiêu chuẩn chính trị: Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an quy định tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.
3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
3.1. Thành phần hồ sơ
- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (theo mẫu ban hành kèm theo Thông báo này) có xác nhận của Công an cấp xã nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người lao động làm việc.
Lưu ý: Không yêu cầu công dân thực hiện xác nhận của Công an cấp xã nơi cư trú, cơ quan Công an sẽ thực hiện thẩm tra trong quá trình thẩm tra, xác minh thông tin.
- Giấy chứng nhận có đủ sức khỏe để lao động theo kết luận của cơ sở khám, chữa bệnh cấp huyện trở lên.
- Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ về trình độ học vấn; trình độ chuyên môn phù hợp với chức danh công việc ký kết.
- Bản sao các loại giấy tờ có giá trị pháp lý chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).
Đối với người dự tuyển đang lao động làm việc theo hợp đồng lao động hưởng lương ngân sách Nhà nước tại Công an địa phương khác (ngoài tỉnh Bắc Kạn) chấm dứt hợp đồng để dự tuyển lao động, trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động chỉ cần nộp cho nơi đăng ký dự tuyển Phiếu đăng ký dự tuyển và bản nhận xét, đánh giá của Công an đơn vị, địa phương đã làm việc trước đó. Trong thời gian 30 ngày sau khi ký kết hợp đồng, Công an đơn vị, địa phương sử dụng lao động có trách nhiệm liên hệ và tiếp nhận lại toàn bộ hồ sơ, các loại giấy tờ có liên quan đến người lao động ở Công an đơn vị, địa phương cũ theo quy định.
Tất cả các tài liệu trên được đựng trong 01 túi hồ sơ ghi rõ họ tên, quê quán, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện nay (ghi đến số nhà, thôn, tổ, xã, phường, huyện, tỉnh); số điện thoại liên hệ.
3.2. Nơi nộp hồ sơ:
- Tại Đội Tổng hợp, Công an huyện Chợ Đồn, địa chỉ: Tổ 2A, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn; số điện thoại: 02093 841 323.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 24/6/2024 đến hết ngày 05/7/2024.
4. Thứ tự ưu tiên tuyển chọn
Trong trường hợp có nhiều người dự tuyển đảm bảo tiêu chuẩn ký kết hợp đồng lao động thì ưu tiên ký kết hợp đồng (theo thứ tự) đối với các trường hợp sau:
  1. Người lao động là vợ hoặc chồng của cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ trong Công an nhân dân; vợ hoặc chồng của liệt sĩ, thương binh, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động.
  2. Người lao động là thương binh, bệnh binh đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe lao động theo quy định; con đẻ của một trong các trường hợp: liệt sĩ, thương binh, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, cán bộ Công an, con gia đình có công với cách mạng.
  3. Người lao động đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc nghĩa vụ quân sự.
  4. Người lao động là người dân tộc thiểu số.
5. Quyền lợi của người lao động
  1. Được đảm bảo về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động theo quy định tại các Điều từ Điều 105 đến Điều 116 Chương VII và các Điều từ Điều 132 đến Điều 134 Chương IX Bộ luật Lao động;
Trường hp công việc mà người lao động đảm nhận phải làm thường xuyên, liên tục nhưng thời gian thực hiện trong ngày ít hơn 08 giờ thì đơn vị sử dụng lao động thỏa thuận, bố trí người lao động kiêm nhiệm thêm công việc khác để bảo đảm đủ 08 giờ làm việc/ngày theo quy định của pháp luật.
  1. Tiền lương thực hiện theo quy định của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các quy định của Bộ Công an.
  2. Bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế; bảo hiểm thất nghiệp; bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh ngh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.
  3. Được hưởng các chế độ phụ cấp theo quy định của Chính phủ và Bộ Công an.
  4. Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, tay nghề theo quy định của Bộ Công an.
  5. Trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành của Chính phủ và của Bộ Công an.
  6. Có quyền đơn phương chấm dứt hp đồng lao động theo quy định tại Điều 35 Bộ luật Lao động.
  7. Các chế độ khác thực hiện theo quy định của pháp luật và Bộ Công an.
Công an tỉnh Bắc Kạn thông báo để người dân biết, đăng ký dự tuyển./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây