Hội nghị trực tuyến về công tác cải cách hành chính

Thứ năm - 01/06/2017 17:32
Ngày 30/5, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính những tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 30/5, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính những tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Hội nghị trực tuyến về công tác cải cách hành chính
 Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Từ đầu năm đến nay, Chính phủ, các cơ quan ban, ngành, địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện. Các bộ, ngành cũng đã nỗ lực đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, triển khai đồng bộ việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt đông của cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công của người dân, tổ chức.

Triển khai thực hiện đề án tinh giản biên chế, từ đầu năm đến nay cả nước đã tinh giản 5.062 cán bộ, công chức, viên chức, nâng tổng số đối tượng tinh giản từ năm 2015 đến nay lên 22.673 người.

Tại hội nghị, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số CCHC năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thành phố Đà Nẵng tiếp tục là địa phương đứng đầu bảng xếp hạng với kết quả chỉ số CCHC năm 2016 đạt 90,32% và là địa phương duy nhất có kết quả chỉ số thuộc Nhóm A. Hậu Giang là địa phương có chỉ số CCHC đứng cuối bảng xếp hạng. Chỉ số CCHC của tỉnh Bắc Kạn đạt 65,12%, xếp thứ 60/63 tỉnh, thành phố, thấp hơn 1 bậc so với năm 2015.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị trong thời gian tới các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường phân cấp, phân quyền cho các địa phương; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chính sách về tinh giản biên chế; tăng cường công tác thanh kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định. Các đơn vị cũng cần áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào hoạt động cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tiếp tục rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính để thực hiện mục tiêu xây dựng chính phủ kiến tạo, phát triển./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây