Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

Thứ năm - 18/01/2018 12:13
Ngày 15/01/2018, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ngày 15/01/2018, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cù Ngọc Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Dược Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Sở, Ngành của tỉnh và lãnh đạo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

Năm 2017, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, tình hình an ninh kinh tế, văn hóa, dân tộc, tôn giáo cơ bản ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh. Các cấp Ủy, chính quyền đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các vụ án, vụ việc bức xúc, nổi cộm đều được giải quyết kịp thời. Công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên thường xuyên được quan tâm. Các cơ quan nội chính tích cực phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc theo quy định của pháp luật.

Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo như: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng; thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện kiểm tra, thanh tra một số lĩnh vực nhạy cảm, có đơn thư phản ánh và các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm; phát huy tốt vai trò của nhân dân thông qua hoạt động giám sát cộng đồng và thực hiện quy chế dân chủ.

Cùng với đó, các cấp ủy Đảng trong tỉnh cũng đã chỉ đạo và thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đến các cấp ủy viên và đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Các cuộc kiểm tra, giám sát nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo cơ bản đảm bảo thực hiện đúng quy trình, khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất vụ việc; đơn thư khiếu nại, tố cáo cơ bản được xem xét, giải quyết theo thời hạn quy định, không để tồn đọng, kéo dài; cấp Ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp duy trì thường xuyên công tác nắm tình hình địa bàn, kịp thời trao đổi, giải đáp những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn, hạn chế, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018.

Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 - Ảnh minh hoạ 2Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du nhấn mạnh: Trong năm 2018, dự báo tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch tăng cường chống phá trên nhiều mặt. Vì vậy, để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các cấp ủy Đảng phải tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đội ngũ làm công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và kiểm tra, giám sát trong Đảng phải luôn vững vàng về tư tưởng chính trị, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp của Đảng, liêm chính, chí công vô tư, phải vững về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Cấp Ủy, chính quyền các cấp tập trung tuyên truyền và nâng cao chất lượng phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng và Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp Ủy, tổ chức Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ; tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội dung kết luận, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, điều tra đối với các lĩnh vực nhạy cảm như đầu tư công, quản lý tài chính, tài sản công…; tổ chức xử lý dứt điểm, đúng quy định đối với các vụ việc, vụ án tham nhũng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng…/.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây