Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Ba Bể

Thứ ba - 12/11/2019 09:36
Chiều 07/11, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với cán bộ chủ chốt và các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện Ba Bể chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND và Đề án số 12-ĐA/TU, ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Chiều 07/11, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với cán bộ chủ chốt và các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện Ba Bể chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND và Đề án số 12-ĐA/TU, ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Ba Bể

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ba Bể

Theo báo cáo của huyện Ba Bể, 10 tháng đầu năm 2019 toàn huyện cấy được 4.261,36ha lúa, đạt 102,68% kế hoạch, năng suất ước đạt hơn 48 tạ/ha, sản lượng ước đạt hơn 20.500 tấn; diện tích cây ngô 1.995,65ha. Tổng lương thực có hạt cả năm ước đạt 29.430 tấn. Bên cạnh đó, một số cây trồng khác như cây dong riềng, khoai môn, khoai lang, cây lạc, gừng, nghệ được trồng và chăm sóc theo kế hoạch vụ mùa. Diện tích đất canh tác đạt 100 triệu đồng/ha trở lên thực hiện được 236,16ha, diện tích chuyển đổi từ đất trồng lúa, ngô sang trồng cây có giá trị kinh tế cao thực hiện được 237,82ha.

Trong hoạt động du lịch, huyện tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, tiềm năng du lịch của huyện. Lượng khách du lịch đến huyện trong 10 tháng đầu năm là 72.209 lượt. Trong đó, khách nội địa 57.739 lượt, khách Quốc tế là 11.109 lượt, trẻ em 3.361 lượt. Tổng doanh thu phí tham quan danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể và động Hua Mạ đạt hơn 2.697 triệu đồng. Thu ngân sách của huyện, tính đến thời điểm này đạt 25.241 triệu đồng, bằng 77,6% kế hoạch…

Trong thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND, ngày 17/7/2018 của HĐND tỉnhquy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những hoạt động không chuyên trách và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, tính đến ngày 31/12/2018 có 182 người, sau khi kiện toàn theo Nghị quyết số 13 số người hoạt động không chuyên trách xã là 128 người, giảm được 54 người, tổng số người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tiểu khu sau kiện toàn có 615 người, giảm được 1.770 người. Việc thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp bộ phận tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, sau khi sắp xếp đã tinh gọn bộ máy thuận lợi trong hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, huyện Ba Bể cũng nêu lên những khó khăn hiện nay đặc biệt trong lĩnh vực giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản, đến nay huyện mới giải ngân được gần 40% kế hoạch. Đối với khối đoàn thể những người trong diện được hưởng phụ cấp hoạt động của cấp thôn sau khi thưc hiện Nghị quyết số 13 đã bị giảm phụ cấp hơn so với trước đây; việc cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất đai cho người dân còn nhiều vướng mắc, đồng thời huyện cũng kiến nghị một số nội dung trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận cố gắng của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, kinh tế của huyện chưa có đột phá ngay cả ở những lĩnh vực thế mạnh như lâm nghiệp, du lịch. Để huyện Ba Bể có thể phát triển hơn trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có những chỉ đạo và gợi ý cụ thể như tiếp tục huy động sự vào cuộc của nhân dân và cán bộ trong thực hiện các kế hoạch về sản xuất nông lâm nghiệp. Trong tái cơ cấu nông nghiệp thời gian tới cần chú trọng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; khuyến khích bà con nông dân đầu tư xây dựng các mô hình cho thu nhập cao trên một đơn vị diện tích; thành lập hợp tác xã, tổ chức sản xuất hiệu quả và liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm; tiếp tục có nhiều sáng tạo hơn nữa trong thực hiện chương trình OCOP để người tiêu dùng nhận biết rõ hơn nữa về những sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Ba Bể. Đồng chí lưu ý, Ba Bể còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới và yêu cầu huyện tiếp tục huy động các nguồn lực, tập trung huy động sức dân để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình này, chú trọng khâu tổ chức sản xuất để đạt mục tiêu quan trọng là nâng cao đời sống nhân dân. Trong lĩnh vực du lịch, đề nghị huyện có nhiều cách làm mới để phát triển sản phẩm du lịch; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư vào du lịch Ba Bể; khẩn trương phối hợp hoàn thiện Đề án Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh và Đề án sản phẩm phục vụ du lịch thông minh “Ứng dụng hệ thống thông tin du lịch tỉnh Bắc Kạn”. Một nhiệm vụ quan trọng được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo đó là huyện cần làm tốt công tác ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân, chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng bộ huyện cần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo các nghị quyết của Trung ương; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, gắn với việc cải cách hành chính./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây