Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/3 đến ngày 25/3/2018

Thứ hai - 26/03/2018 18:38
Công bố xã Như Cố đạt chuẩn nông thôn mới; Hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn; Bế giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cán bộ trong quy hoạch; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với tỉnh Bắc Kạn… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/3 đến ngày 25/3/2018.

Công bố xã Như Cố đạt chuẩn nông thôn mới; Hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn; Bế giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cán bộ trong quy hoạch; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với tỉnh Bắc Kạn… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/3 đến ngày 25/3/2018.

Công bố xã Như Cố đạt chuẩn nông thôn mới

Sau hơn 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm, phấn đấu, nỗ lực của nhân dân, sự giúp đỡ của các cấp, ngành, xã Như Cố là xã đầu tiên của huyện Chợ Mới được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn.

Tại buổi Lễ công bố xã Như Cố đạt chuẩn nông thôn mới (sáng ngày 19/3), đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân xã Như Cố đã quyết tâm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, xã cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt chú trọng nâng cao hơn nữa tiêu chí thu nhập cho người dân. Với lợi thế của mình, xã cần tập trung thay đổi tư duy của người dân về sản xuất hàng hóa; quy hoạch vùng cây trồng chủ lực, quan tâm đến vấn đề liên doanh, liên kết tạo đầu ra cho sản phẩm; học tập kinh nghiệm từ các mô hình kinh tế hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh…

Hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Ngày 19/3, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2018. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã khái quát về thực trạng và cơ hội phát triển du lịch Bắc Kạn; các đại biểu cùng thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến nhằm thúc đẩy ngành du lịch Bắc Kạn phát triển.

Đồng chí Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Để du lịch Bắc Kạn phát triển tương xứng với tiềm năng và trở thành một trong những nền kinh tế mũi nhọn, ngoài xây dựng một chiến lược chi tiết, với các nhóm giải pháp khả thi, cụ thể thì tỉnh cần nâng cao hơn nữa nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí của ngành du lịch trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng giao lưu văn hoá… tạo đà phát triển cho ngành du lịch. Tổng Cục Du lịch cam kết đồng hành cùng địa phương và doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm du lịch Bắc Kạn, tạo ra “cú hích” nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Trân trọng và đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đề nghị các cơ quan chuyên môn liên quan sớm tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố chủ động tập trung phát triển du lịch. Riêng huyện Ba Bể cần tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Hồ Ba Bể, thu hút và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án về du lịch tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, sớm tham mưu UBND tỉnh thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Kạn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát đội ngũ cán bộ, đề xuất giải pháp chuẩn hóa nguồn nhân lực làm du lịch của tỉnh đáp ứng yêu cầu thực tế và đúng quy định hiện hành.

Họp Ban Tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

Ngày 19/3/2018, Ban Tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức họp bàn thông qua dự thảo Kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị tổ chức thực hiện. 

Theo kế hoạch, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề “Sách với cuộc sống”, từ ngày 19 đến ngày 21/4/2018, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức các hoạt động như: Thi tuyên truyền giới thiệu sách; thi xếp sách nghệ thuật, trưng bày mô hình xếp sách nghệ thuật; thi vẽ tranh; trưng bày, triển lãm sách, báo, tranh, ảnh; giao lưu tác giả với bạn đọc; vận động xây dựng tủ sách…

Phát biểu tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, Trưởng Ban tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tỉnh Bắc Kạn giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Ban Tổ chức, chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo Kế hoạch và Quy chế các hoạt động Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt trước ngày 26 tháng 3 năm 2018. Nghiên cứu lại cách thức, địa điểm tổ chức hoạt động giao lưu tác giả với bạn đọc cho phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Thống nhất chuyển hoạt động Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 trên địa bàn tỉnh sang 19h30’ ngày 20 tháng 4 năm 2018…

Hội nghị báo cáo viên tháng 3/2018

Tại Hội nghị diễn ra vào ngày 22/3/2018, các đại biểu đã được thông tin về một số điểm mới cơ bản của hệ thống chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thông tin về thực trạng lễ hội nước ta hiện nay và công tác chỉ đạo tổ chức, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội trong năm 2018; thông tin về tình hình Hoa Kỳ sau một năm cầm quyền của Tổng thống Donald Trump, dự báo tình hình Hoa Kỳ và quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian tới; định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Kiểm tra công tác dân vận tại các địa phương

Trong tuần, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra, nắm tình hình công tác dân vận, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tại các huyện, thành phố và một số xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, hầu hết các địa phương đã tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ làm công tác dân vận; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sâu rộng phong trào “dân vận khéo” trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới. Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể đã xây dựng được các mô hình dân vận phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng ngành, lĩnh vực, địa phương… 

Bế giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cán bộ trong quy hoạch

Sáng ngày 23/3, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Bế giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức và kiểm tra, sát hạch cán bộ trong quy hoạch các chức danh diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Kết thúc 10 chuyên đề, các học viên tiến hành 02 bài kiểm tra, sát hạch. Kết quả 100% bài kiểm tra đạt yêu cầu, trong đó có hơn 84% bài đạt điểm khá trở lên. 100% học viên được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã biểu dương những thành tích đạt được của lớp học. Đồng thời bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng các đồng chí học viên sẽ vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lề lối, tác phong công tác phục vụ nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với tỉnh Bắc Kạn

Tại buổi làm việc chiều ngày 23/3, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã báo cáo với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ tỉnh, lịch sử truyền thống các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị từ năm 2002 đến năm 2017.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/3 đến ngày 25/3/2018 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận Tỉnh ủy Bắc Kạn đã rất chủ động trong triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, luôn gắn chặt chẽ với điều kiện của tỉnh để cụ thể hóa, chỉ đạo một cách sâu sắc. Những kết quả kinh tế - xã hội đạt được thời gian qua đã khẳng định Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh được xây dựng sát với thực tiễn, triển khai có hiệu quả...

Đồng chí đánh giá công tác xây dựng Đảng và chính quyền được tỉnh triển khai rất chủ động, đạt nhiều kết quả thiết thực. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý việc sắp xếp tinh giản bộ máy cần chú ý đến nguyên tắc vận hành của tổ chức bộ máy chứ không sáp nhập cơ học…

Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên

Trong tuần qua, Tỉnh Đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018). Trong đó có các hoạt động nổi bật như: Ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn; Diễn đàn Thanh niên Bắc Kạn khởi nghiệp từ đề án OCOP; Kỷ niệm 75 năm thành lập Chi bộ Chí Kiên - Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn; khánh thành và bàn giao cầu dân sinh tại các địa phương…/.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây