Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 02/10 - 08/10/2017

Thứ năm - 12/10/2017 14:28
Thăm, tặng quà trẻ em một số địa phương nhân dịp Tết Trung thu năm 2017; Hội thảo khoa học “Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông 1947 - Giá trị lịch sử và hiện thực” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông (1947 - 2017); Hội nghị lần thứ chín (khóa XI)Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh…

Thăm, tặng quà trẻ em một số địa phương nhân dịp Tết Trung thu năm 2017; Hội thảo khoa học “Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông 1947 - Giá trị lịch sử và hiện thực” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông (1947 - 2017); Hội nghị lần thứ chín (khóa XI) Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Ngày 2/10/2017, tại tỉnh Bắc Kạn, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội thảo khoa học “Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông 1947 - Giá trị lịch sử và hiện thực” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông (1947 - 2017).

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 02/10 - 08/10/2017

Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được trên 80 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo, tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Tỉnh uỷ và Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc…; các nhà nghiên cứu lịch sử trong và ngoài quân đội.

Các tham luận đã phản ánh khá toàn diện, đầy đủ và sâu sắc về các vấn đề liên quan đến Chiến dịch Việt Bắc Thu - Đông 1947, trong đó tập trung vào ý nghĩa, giá trị và kinh nghiệm lịch sử của sự kiện lịch sử này đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói riêng và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nói chung, cũng như rút ra bài học cho công cuộc xây dựng và và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Mỗi tham luận là một công trình nghiên cứu độc lập, đi sâu nghiên cứu theo từng vấn đề cụ thể, trong hệ đề tài được xác định nhưng tựu trung lại đã làm sáng tỏ, đầy đủ hơn những âm mưu của thực dân Pháp, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh trước và trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Ngày 3/10/2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ chín (khóa XI) để đánh giá công tác 9 tháng, bàn nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả kinh tế - xã hội 9 tháng, bàn giải pháp, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017; nghe báo cáo kết quả công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2016 - 2017; báo cáo đề xuất các giải pháp chống thất thu ngân sách năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các cơ quan, địa phương khẩn trương xây dựng quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục bệnh “vô cảm”, bệnh “thành tích” trong thực hiện nhiệm vụ của một số cán bộ, công chức; có giải pháp phù hợp tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết về nhiệm vụ năm 2017. Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ, công vụ của cán bộ công chức, đẩy mạnh cải cách hành chính. Giám sát chặt chẽ quá trình đầu tư công ngay từ khâu khảo sát lập dự án, đấu thầu, chỉ thầu. Các địa phương, cơ quan chủ động nhân rộng các mô hình sản xuất của người dân có hiệu quả kinh tế cao. Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách xã hội, người có công. Chỉ đạo tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phương.

Ngày 04/10/2017, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT ngày 8/5/2002 giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” (NQLT 01) tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết giai đoạn 2012 - 2017 và trao giải Cuộc thi “Vì một mái ấm bình yên” năm 2017.

Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT,giai đoạn 2012 - 2017, lực lượng Công an - Hội Phụ nữ các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan vận động được 155 trường hợp tự cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ 2.135 ngày công, 3.125 cây con giống, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho 27 gia đình hội viên có người thân sau cai nghiện ma túy; giúp đỡ cho 31 người chấp hành xong án tù, phụ nữ bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về các mô hình hay, những cá nhân tiêu biểu trong công tác, có nỗ lực tái hòa nhập cộng đồng trở thành công dân có ích cho cộng đồng.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo thực hiện NQLT 01 tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 08 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQLT 01 và trao 17 giải cho các tập thể, cá nhân trong Cuộc thi viết “Vì một mái ấm bình yên”.

Tối ngày 4/10/2017 (tức ngày 15 tháng 8 âm lịch), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà trẻ em một số địa phương nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã đến chung vui và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trường THCS Nông Thượng, Thành phố Bắc Kạn. Đồng chí Nông Văn Chí - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự Đêm hội trăng rằm và tặng quà cho các em học sinh trường Mầm non, Tiểu học Chợ Mới. Đồng chí Lý Quang Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến vui Tết Trung thu với các cháu học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Cư Lễ, huyện Na Rì. Đồng chí Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến dự, tặng quà và vui Tết Trung thu với các em học sinh tại Trường Tiểu học xã Bằng Vân.

Hoạt động thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền tỉnh đối với thiếu nhi toàn tỉnh, đồng thời động viên các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập…

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây