Công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm

Thứ ba - 25/06/2019 04:01
Trong 6 tháng đầu năm, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm tổ chức thực hiện.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm tổ chức thực hiện.

UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCTN. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức 58 cuộc tuyên truyền có nội dung về PCTN với hơn 803 lượt cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham dự.

Triển khai các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, các cấp, các ngành đã đẩy mạnh công khai, minh bạch chính sách, quy trình, thủ tục giải quyết công việc gắn với cải cách thủ tục hành chính; công khai việc quản lý sử dụng ngân sách, tài sản công, phân bổ dự toán, phân cấp nguồn thu, công khai các chế độ định mức, tiêu chuẩn…; ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế giao khoán, quản lý, sử dụng biên chế và quản lý tài chính; xây dựng quy tắc ứng xử, các quy chế, quy định, nội quy; thực hiện nếp sống văn hóa công sở, từng bước nâng cao trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần PCTN.

Việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng được quan tâm, chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm, đã có 21 cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức rà soát, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 02 loại đối tượng (lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương; công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý) thuộc diện chuyển đổi theo quy định.

Thực hiện các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập theo Luật Phòng chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc tỉnh đã triển khai minh bạch tài sản, thu nhập năm 2018 theo đúng quy định. Số người đã kê khai và thực hiện công khai tài sản, thu nhập là 4.620 người/4.620 người (đạt 100%).

Ngành Thanh tra đã thực hiện 284 cuộc thanh tra, kiểm tra, trong đó có 18 cuộc thanh tra hành chính, 254 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và 12 cuộc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm. Qua thanh tra, kiểm tra đã kiến nghị thu hồi hơn 1 tỷ đồng, tuy nhiên, không phát hiện có vụ việc tham nhũng. Trong 6 tháng đầu năm, không có trường hợp nào bị xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách./.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây